Victor Osimhen gây sức ép với Napoli

Napoli có dấu hiệu lùi bước trong vụ chuyển nhượng Victor Osimhen vì nhận thấy mức giá họ đưa ra quá cao trong khi tiền đạo Nigeria không còn hứng thú ở lại sân Maradona.

Hồi mùa hè năm 2020, câu lạc bộ Napoli chi 70 triệu euro mua Osimhen từ Lille. Thương vụ này còn có thêm 10 triệu euro biến phí. Hiện tại, tuyển thủ Nigeria vẫn giữ kỉ lục là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Napoli.

Bốn năm sau khi rời Pháp đến Italia, Osimhen đang tìm cách để di chuyển theo chiều ngược lại vào mùa hè năm nay. Như đã biết, vì mất trắng Mbappe vào tay Real Madrid nên PSG sẽ chi khủng mua 1 tiền đạo đẳng cấp thay thế ở phiên chợ hè năm nay. Mục tiêu số 1 của đội bóng Paris là Osimhen.

Victor Osimhen không có mặt ở trận đấu tập đầu tiên của Napoli dưới thời huấn luyện viên mới Antonio Conte. Sự vắng mặt của tiền đạo Nigeria không phải do kế hoạch chuyển nhượng mà do chấn thương mắt cá chân khiến anh không thể tập luyện trong mấy ngày qua. Đó là một chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 cho Napoli trước đội bóng nhỏ Anaune.

Trong lúc đó, người đại diện của Osimhen là Roberto Calenda bay sang thủ đô nước Pháp để thương thảo trực tiếp với đại diện PSG về kế hoạch chuyển nhượng. Trước khi ông Calenda sang Paris, có thông tin Napoli bật đèn xanh về việc giảm mức phí chuyển nhượng.

osimhen-1721266515.jpeg
Victor Osimhen vẫn đang ngóng chờ thông tin từ người đại diện Roberto Calenda

Khi Osimhen ký gia hạn hợp đồng vào tháng 12/2023, ông chủ Napoli là Aurelio de Laurentiis nâng mức phá vỡ hợp đồng lên 130 triệu euro. Chính vì giá cao ngất ngưởng đó mà những đội bóng ở đấu trường Premier League lần lượt rút lui nên PSG là đội duy nhất ở thời điểm hiện tại quan tâm tới Osimhen. Giờ đây, Napoli đồng ý một mức giá cao hơn 100 triệu euro nhưng không tới 130 triệu euro, được lý giải là “sự tổn thất không có thay thế xứng đáng”.

Về phía Osimhen, chân sút 25 tuổi đã sẵn sàng trở lại Pháp đầu quân cho PSG. Thậm chí, Osimhen còn sẵn sàng gây áp lực với Napoli để đội bóng Italia bán anh cho PSG. Những ngày qua, Osimhen đã tham gia luyện tập với Napoli chuẩn bị cho mùa 2024-2025. Tuy nhiên, theo L’Équipe, Osimhen có thể bỏ tập trong những ngày tới để ép đội bóng Italia tạo điều kiện cho anh ra đi.

Còn nhớ vào cuối năm ngoái, Osimhen đã gia hạn hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2026 với Napoli kèm điều khoản giải phóng 130 triệu euro. Đáng chú ý, dù muốn có Osimhen nhưng PSG chưa sẵn sàng chi khoản tiền này để giải phóng cho tuyển thủ Nigeria. Thay vào đó, PSG tính đàm phán với Napoli, vì thế họ cần Osimhen giúp một tay trong thương vụ của mình.

Huấn luyện viên Conte ngay từ khi tiếp quản "ghế nóng" của câu lạc bộ Napoli đã bày tỏ thái độ không cần Osimhen trong đội hình. Tiền đạo mà nhà cầm quân 55 tuổi yêu thích nhất là Romelu Lukaku bởi vì chính tiền đạo người Bỉ này là nhân tố chính giúp ông Conte đưa Inter Milan vô địch Serie A 2020-2021. Sau khi đăng quang, Inter Milan lập tức bán Lukaku cho Chelsea khiến huấn luyện viên Conte bất mãn tuyên bố chia tay đội bóng áo sọc xanh - đen.

Romelu Lukaku không phù hợp với lối chơi của Chelsea nên trong 2 mùa giải vừa qua đều phải trở lại Serie A chơi theo dạng cho mượn ở Inter Milan và AS Roma. Chelsea nhận thấy, người cũ của mình quá thích Lukaku đã không đồng ý tiếp tục để tiền đạo Bỉ rời sân Stamford Bridge theo dạng cho mượn mà ra giá 35 triệu euro. Chính vì thế, Napoli càng thúc giục ông Calenda nhanh chóng chốt hợp đồng với PSG để huấn luyện viên Conte có được Lukaku càng sớm càng tốt.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/victor-osimhen-gay-suc-ep-voi-napoli-a35988.html