Thiago Alcantara trở thành trợ lý cho tân "thuyền trưởng" Hansi Flick

Ngay sau khi tuyên bố kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Thiago Alcantara đã gần như ngay lập tức có công việc mới. Anh sẽ tham gia vào đội ngũ huấn luyện tại Barcelona.

Thiago năm nay 33 tuổi và chỉ chơi 1 trận cho Liverpool mùa này - ra sân đúng 5 phút trong trận gặp Arsenal vào tháng 2 và anh đã rời sân Anfield sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập đội bóng vùng Merseyside từ Bayern Munich vào năm 2020 và chỉ ra sân 98 lần do thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Trong thời gian đó, anh cũng đã giành được FA Cup và Community Shield.

"Bốn năm vừa qua là khoảng thời gian học hỏi đối với tôi và gia đình tôi. Một số chiến thắng, một số thất bại, nhưng chắc chắn đó là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời", Thiago viết tâm thư chia tay Liverpool.

thiago-1721265843.jpeg
Thiago Alcantara trở thành trợ lý tại Barcelona

Hôm 8/7 vừa qua, Thiago Alcantara chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 33. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ vẫn còn có khả năng thi đấu đỉnh cao thời bóng đá hiện đại, thì quyết định giải nghệ của Thiago tạo ra sự tiếc nuối đối với những ai yêu mến anh. Nhưng những chấn thương dai dẳng từ lâu đã là kẻ thù lớn nhất trong sự nghiệp đỉnh cao của chàng tiền vệ tài hoa. 

Chỉ khoảng 20 ngày sau khi giã từ sự nghiệp chơi bóng, Thiago đã có bước tiến tiếp theo. Anh vẫn gắn bó với trái bóng tròn khi trở thành trợ lý trong Ban huấn luyện của tân huấn luyện viên Hansi Flick tại Barcelona. Đây là nơi Thiago đã trưởng thành. Anh thi đấu cho Barcelona B từ 2008 đến 2011, trước khi chính thức được đôn lên đội 1 và cùng "gã khổng lồ" xứ Catalan giành cú đúp La Liga - Champions League mùa giải 2010-2011.

Thiago chia tay sân Camp Nou năm 2013 và chuyển tới Bayern Munich. Tại đây, anh từng gắn bó với Hansi Flick dưới tư cách thầy - trò ở mùa giải đỉnh cao 2019-2020 mà Thiago là trụ cột trong cú ăn ba lịch sử. Giờ đây, anh sẽ tái hợp ông thầy cũ tại mái nhà xưa Barcelona ở một cương vị khác. Tuy nhiên, bước đầu, Thiago sẽ không được ký dài hạn. Anh sẽ có giai đoạn tiền mùa giải để thể hiện năng lực trong chuyến du đấu hè của Barcelona.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thiago-alcantara-tro-thanh-tro-ly-cho-tan-thuyen-truong-hansi-flick-a35985.html