Lautaro Martinez lọt tốp 4 ứng cử viên Quả bóng Vàng 2024

Theo truyền thông Pháp, tiền đạo tuyển Argentina - Lautaro Martinez - là 1 trong 4 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024.

EURO và COPA America 2024 đã khép lại sau các trận chung kết vào ngày 15/7 vừa qua. Không được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trước khi EURO khởi tranh nhưng Tây Ban Nha giành ngôi quán quân chung cuộc. Trong khi đó, không nằm ngoài dự đoán, Argentina đã bảo vệ thành công chức vô địch COPA America.

Sau EURO và COPA America, một trong những sự kiện giới mộ điệu quan tâm nhất vào thời điểm này là ai có thể giành Quả bóng Vàng 2024. Theo tờ L’Equipe của Pháp, dù thất bại tại COPA America và EURO, nhưng Vinicius và Jude Bellingham vẫn là 2 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cá nhân cao quý này.

Vinicius và Jude Bellingham lọt tốp đầu cuộc đua tranh Quả bóng Vàng 2024 nhờ tỏa sáng rực rỡ tại Real Madrid ở mùa 2023-2024. Ở mùa giải trước, Vinicius ghi 24 bàn và có 11 kiến tạo, còn Bellingham ghi 23 bàn và có 13 kiến tạo, góp công lớn giúp Los Blancos vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

martinez-1721205075.jpeg
Lautaro Martinez cạnh tranh Quả bóng Vàng với Vinicius, Bellingham và Rodri

Theo L’Equipe, 2 đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng với bộ đôi của Real là Rodri và Lautaro Martinez. Không chỉ tỏa sáng tại Man City và Inter Milan ở mùa 2023-2024, Rodri và Lautaro Martinez còn gặt hái thành công tại EURO và COPA America 2024.

Ở EURO 2024, Rodri tỏa sáng góp công lớn giúp Tây Ban Nha vô địch, qua đó giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Lautaro Martinez ghi 5 bàn tại COPA America, góp công không nhỏ giúp Argentina vô địch, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới.

Nhờ thành công ở EURO và COPA America nên Rodri và Lautaro Martinez lọt tốp 4 ứng cử viên Quả bóng Vàng, nhưng không dễ chiến thắng trong cuộc đấu với Vinicius và Bellingham. Theo tờ Marca, Chủ tịch Perez đã khởi động chiến dịch giúp Vinicius đoạt Quả bóng Vàng. Ông Perez tin rằng, bất chấp kết quả tại COPA America và EURO thì một trong những "ngôi sao" của Real Madrid sẽ giành danh hiệu cá nhân của tạp chí France Football năm nay.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lautaro-martinez-lot-top-4-ung-cu-vien-qua-bong-vang-2024-a35972.html