Biniam Girmay té ngã khiến cuộc chiến Áo xanh Tour de France 2024 trở nên hấp dẫn

Tay đua đang giữ chiếc Áo xanh - Biniam Girmay - bất ngờ gặp nạn, Jasper Philipsen chớp thời cơ giành chiến thắng chặng 16 khiến cuộc chiến cho danh hiệu Vua nước rút của Tour de France 2024 trở nên nóng bỏng.

Chặng 16 dài 187km từ Gruissan đến Nimes có đoạn giữa hơi đèo dốc nhưng các chuyên gia đánh giá chưa đủ làm khó “những đứa con thần gió”. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để các chuyên gia nước rút thể hiện ở đích đến ở Tour de France năm nay. Nói vậy bởi trong 5 chặng còn lại, có 4 chặng đèo và 1 chặng cá nhân tính giờ.

Chặng đua đã xuất phát khá êm ả khi không có động thái tấn công nào. Các đội mạnh chẳng việc gì phải làm việc trong khi các đội sở hữu chân rút mạnh tỏ ra thận trọng. Mối đe dọa về gió ngược cũng không xuất hiện khiến không khí càng trầm lắng.

quangcanh-1721204323.jpeg
Quang cảnh đường đua

Những đợt tấn công của vài đội đua nhỏ “kiếm tiền chợ” ở các điểm rút sprint không thể làm thay đổi cục diện chặng đua này. Cứ thế, hơn 120 tay đua của nhóm chính cùng nhau lao về đích, chuẩn bị cho màn đọ nước rút quyết liệt.

Tốc độ dẫn được đẩy lên rất cao trong những km cuối. Và bất ngờ đã xảy ra khi Áo xanh Biniam Girmay (Intermarché-Wanty) gặp tai nạn khi vào một khúc cua cách đích khoảng 2km. Dù sau đó anh đã có thể đứng dậy tiếp tục về đích trong sự hỗ trợ của đồng đội nhưng đã không còn cơ hội cạnh tranh nước rút.

jasper-1721204301.jpeg
Jasper Philipsen chiến thắng chặng 16

Tại đích đến, Jasper Philipsen (Alpecin-Deceuninck) xuất sắc vượt qua Phil Bauhaus (Bahrain Victorious) để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 11 phút 27 giây. Chiến thắng của tay đua người Bỉ khiến cuộc chiến Áo xanh trở nên vô cùng nóng bỏng ở những chặng cuối. Hiện, Biniam Girmay vẫn tạm giữ được Áo xanh tổng sắp với 376 điểm, nhưng Jasper Philipsen đã vươn lên với 344 điểm. Thu ngắn khoảng cách còn 32 điểm, Jasper Philipsen vẫn còn cơ hội rất lớn cho cuộc chiến chiếc Áo xanh với Biniam Girmay.

“Tôi rất vui sau nỗ lực của cả đội. Tôi không thấy vụ ngã của Biniam Girmay nhưng hy vọng mọi người đều ổn. Cuộc chiến Áo xanh sẽ còn quyết liệt và mọi chuyện đều có thể xảy ra, Biniam Girmay đang có phong độ rất tốt nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng”, Jasper Philipsen chia sẻ.

biniam-1721204323.jpeg
Áo xanh Biniam Girmay đang bị Jasper Philipsen áp sát điểm số

Trong khi đó, Tadej Pogacar (UAE Emirates) tiếp tục bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau 16 chặng với 66 giờ 7 phút 51 giây, duy trì khoảng cách với người thứ hai Jonas Vingegaard 3 phút 9 giây. Anh đồng thời cũng mặc Áo chấm bi đỏ dành cho Vua leo núi với 77 điểm.

Trang Trang (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/biniam-girmay-te-nga-khien-cuoc-chien-ao-xanh-tour-de-france-2024-tro-nen-hap-dan-a35969.html