Đội tuyển Việt Nam có “quân xanh” chất lượng từ châu Âu, Nam Mỹ?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang xúc tiến kế hoạch mời đội tuyển Nga, Panama tới Việt Nam thi đấu giao hữu với thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik trong tháng 9 và tổ chức giải giao hữu quốc tế trong tháng 10 để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024…

park7892-1-1721183812.jpg
Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ tái hiện trận chung kết AFF Cup 2022 khi gặp lại nhau tại sân Mỹ Đình vào tháng 9 tới

VFF lên kế hoạch tập trung đội tuyển và thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9, tháng 10 và tháng 11 tới để chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Theo đó, trong đợt tập trung vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Thái Lan tại sân Mỹ Đình. Ngoài ra, VFF cũng đang xúc tiến kế hoạch mời đội tuyển Nga và đội tuyển Panama tới Việt Nam thi đấu trong dịp này để thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik tập dượt, đồng thời tìm kiến cơ hội tích điểm, cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng FIFA.

Trước đó, có tin VFF đã gửi lời mời đội tuyển Ấn Độ và Lebanon sang Việt Nam thi đấu tại giải giao hữu quốc tế được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh trong dịp FIFA Days tháng 10. Nếu mọi chuyện được thu xếp ổn thỏa, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thử sức với những đối thủ có đẳng cấp cao ở châu Âu và Nam Mỹ và cả những đội bóng ngang tầm ở châu Á. 

img-2136-1721183693.jpeg
Đội tuyển VIệt Nam đã dừng bước sau Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước tại Vòng loại World Cup 2026 nên VFF phải chủ động lên kế hoạch, tìm kiếm các đối thủ phù hợp để tổ chức các trận đấu giao hữu để thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm cơ hội rèn luyện, chuẩn bị cho cuộc đua được dự báo không kém khốc liệt tại ASEAN Cup 2024, khi đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-quan-xanh-chat-luong-tu-chau-au-nam-my-a35963.html