Tiền đạo Mason Greenwood đạt được thỏa thuận rời Man United

Không cạnh tranh được suất đá chính tại Man United, tiền đạo Mason Greenwood đã quyết định rời Man United để chuyển đến bến đỗ mới.

Bất chấp phong độ ấn tượng của Greenwood ở Getafe mùa trước, Ban lãnh đạo Man United vẫn không muốn trao cơ hội cho anh sửa sai ở Old Trafford. "Quỷ đỏ" lo ngại nhiều cổ động viên sẽ lại biểu tình phản đối, đặc biệt là đội nữ của câu lạc bộ nếu để Greenwood thi đấu trong đội hình Ten Hag mùa tới.

Sau khi đạt được thỏa thuận với Man United về mức phí chuyển nhượng trị giá 31,6 triệu euro (26,7 triệu bảng) cho Mason Greenwood. Kể từ đó, Marseille đã tập trung đàm phán hợp đồng với tiền đạo người Anh. Về phần mình, Greenwood hội quân ở Carrington vào thứ Hai nhưng Ban lãnh đạo Man United thông báo rằng anh không có tương lai ở câu lạc bộ.

chuyen-nhuong-1721180618.jpg
Tiền đạo Mason Greenwood chuẩn bị chuyển đến thi đấu tại Ligue 1

Trải qua những cuộc đàm phán căng thẳng, nguồn tin uy tín của The Athletic tiết lộ, Greenwood hiện đã đồng ý gia nhập Marseille và sẽ bay tới Pháp kiểm tra y tế trong tuần này. Nếu Greenwood vượt qua kiểm tra y tế với Marseille, Man United sẽ nhận mức phí cố định 27,6 triệu euro và 4 triệu euro phụ phí.  

Ngoài ra, Man United sẽ được hưởng 50% phí chuyển nhượng, nếu Marseille bán Greenwood cho bất kỳ đội bóng nào khác. Điều khoản này sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2025 đến tháng 9/2029.

Về phía Marseille, đội bóng này quyết tâm kí hợp đồng với Greenwood bất chấp làn sóng phản đối từ cổ động viên nhà. Tương tự cổ động viên Man United, những người hâm mộ Marseille không muốn đội bóng của mình có 1 cầu thủ vũ phu, bắt nạt phụ nữ và mang tiếng xấu.

Trong khi đó, tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi cho biết ông sẽ có bảo vệ Greenwood nếu Marseille chiêu mộ tiền đạo 22 tuổi. Cựu huấn luyện viên Brighton nói: “Tôi không quan tâm tới quá khứ của Greenwood và tôi cũng biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy. Tôi không thích nói về đời sống riêng tư của cầu thủ. Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi coi Greenwood như con của mình nếu cậu ấy kí hợp đồng với câu lạc bộ”.

Huấn luyện viên De Zerbi đã nhận lời dẫn dắt Marseille không lâu sau khi chia tay Brighton vào cuối mùa trước. Chiến lược gia người Italia không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của giới chủ The Seagulls. Trong 2 năm trở lại đây, đội chủ sân Amex liên tục bán "ngôi sao" khiến đội bóng khó cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-mason-greenwood-dat-duoc-thoa-thuan-roi-man-united-a35958.html