Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2024

Không chỉ giành chức vô địch, đội tuyển Tây Ban Nha cũng chiếm thế áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất EURO 2024 do UEFA bình chọn.

Sau khi EURO 2024 khép lại, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố đội hình 11 "ngôi sao" xuất sắc. Đội hình xuất sắc nhất EURO 2024 của UEFA được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của Ban Cố vấn kĩ thuật, bao gồm nhiều huấn luyện viên tên tuổi như: Fabio Capello, Michael O’Neill, David Moyes, Rafa Benitez, Avram Grant, Frank De Boer, Ole Gunnar Solskjaer…

Theo đó, không chỉ giành chức vô địch, đội tuyển Tây Ban Nha cũng áp đảo danh sách này. Theo công bố, Tây Ban Nha có tới 6 cầu thủ góp mặt trong bản danh sách này gồm: Marc Cucurella, Rodri, Fabian Ruiz, Dani Olmo, Lamine Yamal và Nico Williams.  

tay-ban-nha-1721178023.jpg
Tây Ban Nha thống trị đội hình xuất sắc nhất EURO 2024

Trong đó, Rodri là cầu thủ đã được UEFA vinh danh với giải Ngôi sao xuất sắc nhất EURO 2024. Với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo, Lamine Yamal đã đoạt giải Tài năng trẻ xuất sắc nhất. Còn với Olmo, đây là một trong 6 cầu thủ được trao giải Vua phá lưới (3 bàn thắng).

Về phần mình, dù vào chung kết nhưng đội tuyển Anh chỉ có duy nhất 1 cầu thủ được UEFA vinh danh là trung vệ Kyle Walker. Đáng chú ý, đây là kì EURO thứ hai liên tiếp Walker lọt đội hình xuất sắc nhất do UEFA bình chọn. Ở EURO 2020, hậu vệ của đội tuyển Anh được vinh danh cùng 10 cầu thủ khác là: Donnarumma, Maguire, Bonucci, Spinazzola, Hojbjerg, Jorginho, Pedri, Sterling, Lukaku và Chiesa.

Mặc dù không thể vượt qua vòng bán kết nhưng Pháp vẫn có 2 "ngôi sao" được UEFA bình chọn. Tất cả đều nằm ở hàng thủ, bao gồm thủ thành Mike Maignan và trung vệ William Saliba. Hai cầu thủ còn lại lọt đội hình của UEFA là trung vệ Manuel Akanji (Thụy Sỹ) và tiền vệ Jamal Musiala (Đức).

doi-hinh-1721178023.jpg
Đội hình xuất sắc nhất EURO 2024 do UEFA bầu chọn

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tay-ban-nha-ap-dao-trong-doi-hinh-xuat-sac-nhat-euro-2024-a35955.html