Liên đoàn Bóng đá Anh nhắm Pep Guardiola thay thế vị trí của huấn luyện viên Gareth Southgate

Sau khi huấn luyện viên Gareth Southgate từ chức, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang nhắm đến chữ ký của Pep Guardiola cho vị trí "ghế nóng" của Á quân EURO 2024.

Chiều 16/7, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) thông báo, Gareth Southgate đã từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh. Quyết định của nhà cầm quân 53 tuổi được đưa ra chỉ 2 ngày sau thất bại trước Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024.

“Là 1 người Anh, được dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Nhận thức được trách nhiệm, tôi đã cống hiến hết sức mình cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đã đến lúc phải thay đổi và mở ra 1 chương mới. Trận chung kết với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách huấn luyện viên đội tuyển Anh”, Southgate tuyên bố chia tay "Tam sư".

chia-tay-1721177337.jpg
Gareth Southgate đã từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh

“Tôi gia nhập FA vào năm 2011 với quyết tâm nâng tầm Bóng đá Anh. Trong thời gian đó, bao gồm 8 năm dẫn dắt đội tuyển Anh, tôi đã nhận được sự hỗ trợ của một số người tuyệt vời và tôi xin chân thành cảm ơn họ.

Tôi không thể có ai tốt hơn Steve Holland (trợ lí huấn luyện viên). Ông ấy là một trong những huấn luyện viên tài năng nhất trong thế hệ của mình.

Tôi rất tự hào khi được dẫn dắt những cầu thủ xuất sắc nhất trong 102 trận đấu. Mỗi người trong số họ đều tự hào khi mặc áo có hình 3 chú sư tử và họ đã mang lại vinh dự cho đất nước theo nhiều cách khác nhau.

Ở EURO 2024, chúng tôi đã mang đến đội hình với những tài năng trẻ đầy nhiệt huyết. Tôi rất hãnh diện về họ. Tôi hi vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ họ ở những chặng đường sắp tới.

Tôi đặc biệt cảm ơn đội ngũ hậu cần đã hỗ trợ tôi và các cầu thủ hết mình trong 8 năm qua. Sự chăm chỉ và tận tụy của họ đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày, và tôi vô cùng biết ơn họ.

Chúng tôi có những cổ động viên tuyệt vời nhất thế giới. Sự ủng hộ của họ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi cũng là 1 cổ động viên đội tuyển Anh và sẽ mãi mãi như vậy. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn nước Anh vì tất cả”, Gareth Southgate gửi lời tri ân tới người hâm mộ, đội ngũ huấn luyện viên, các cầu thủ và cả nước Anh.

Việc huấn luyện viên Southgate chia tay đội tuyển Anh không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ, trước EURO 2024, cựu huấn luyện viên Middlesbrough đã tuyên bố sẽ từ chức nếu "Tam sư" không vô địch.

Sau khi Southgate ra đi, thông tin mà giới mộ điệu quan tâm nhất vào thời điểm này của đội tuyển Anh là FA sẽ bổ nhiệm ai thay thế. Theo báo giới xứ Sương mù, 5 ứng cử viên đã lọt tầm ngắm của các quan chức Liên đoàn Bóng đá Anh là: Graham Potter, Eddie Howe, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp.

Riêng Independent, tờ báo nổi tiếng nước Anh này tiết lộ rằng mục tiêu hàng đầu mà FA nhắm đến là Pep Guardiola. FA sẵn sàng chờ Pep Guardiola đến năm 2025, thời điểm ông hết hạn hợp đồng với Man City, để bổ nhiệm vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha thay thế Southgate.

pep-1721177337.jpg
FA nhắm đến huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City

Trong thời gian chờ Pep Guardiola, FA sẽ bổ nhiệm 1 huấn luyện viên tạm quyền. Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này là cựu cầu thủ Everton, huấn luyện viên hiện tại của U21 Anh - Lee Carsley.

Về phía Pep Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nhiều lần bóng gió đến khả năng chia tay Man City sau mùa 2024-2025. Trong cuộc phỏng vấn với ESPN Brazil vào tháng 2 năm nay, Pep đã bày tỏ tham vọng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia dự World Cup trong tương lai.

Trước khi lọt tầm ngắm của FA, Pep Guardiola từng được Liên đoàn Bóng đá Brazil mời chào. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Barca và Bayern Munich đã từ chối vì tôn trọng hợp đồng với Man City.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lien-doan-bong-da-anh-nham-pep-guardiola-thay-the-vi-tri-cua-huan-luyen-vien-gareth-southgate-a35953.html