Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam ra thông báo về sai sót trọng tài

Trước nhiều ý kiến trái chiều về kết quả ở trận tranh đai hạng 56kg ở sự kiện LION Championship 15 (LC15) tại Hà Nội ngày 13/7, mới đây, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã lên tiếng về sự việc này.

LION Championship 15 đáng lẽ đã có thể là một sự kiện thành công với những trận đấu hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả của màn so tài tâm điểm giữa đương kim vô địch hạng 56kg nữ Dương Thị Thanh Bình và nữ võ sĩ Bianka Balajti (Hungary) đã để lại nhiều ý kiến trái chiều.

lion-1721141321.jpg
Trận đấu giữa 2 nữ võ sĩ Dương Thị Thanh Bình và Bianka Balajti tại sự kiện LC15

Là người thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian các hiệp đấu, võ sĩ Bianka Balajti vẫn phải nhận về kết quả 47-48, 47-48 (thua điểm 3/5 hiệp) và 46-49 (thua điểm 4/5 hiệp), dẫn tới trận thua chung cuộc không thể giành đai vô địch. Kết quả này vấp phải sự phản đối dữ dội của giới chuyên môn và các khán giả. 

Mới đây, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã đưa ra thông báo chính thức về kết quả gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua của trận đấu giữa 2 nữ võ sĩ Dương Thị Thanh Bình và Bianka Balajti tại sự kiện LION Championship 15 (LC15).

Nguyên văn bài viết trên trang Facebook của Liên đoàn Võ thuật Việt Nam như sau: 

"Ngày 15/7 tại Trụ sở Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF), Ban lãnh đạo Liên đoàn đã có buổi họp đánh giá công tác chuyên môn sự kiện LION Championship 15, diễn ra tối ngày 13/7 tại Hà Nội.

VMMAF đã tổng hợp nhận định của các trọng tài về kết quả của trận tranh chức vô địch hạng 56kg nữ giữa đương kim vô địch Dương Thị Thanh Bình và võ sĩ Bianka Balajti. Quá trình làm việc đã có những sai sót chuyên môn của các trọng tài tham gia giám định trận đấu.

Đây là một kết quả không mong muốn từ đội ngũ chuyên môn của VMMAF. Ban Tổ chức hiểu được tầm quan trọng của trận đấu, sự cống hiến và những nỗ lực của 2 võ sĩ để cống hiến cho khán giả một trận đấu chất lượng và hấp dẫn.

VMMAF nhận thức được tính chất nghiêm trọng của vấn đề, ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu, thành tích và tinh thần của các võ sĩ. VMMAF sẽ tiến hành làm việc với các bên liên quan để đưa ra phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất". 

Sau khi có phương án giải quyết với các bên, VMMAF sẽ có thông báo tiếp theo.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lien-doan-vo-thuat-tong-hop-viet-nam-ra-thong-bao-ve-sai-sot-trong-tai-a35944.html