Alcaraz vẫn đứng thứ ba ATP, Krejcikova trở lại tốp 10 WTA

Ngôi vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon giúp Barbora Krejcikova trở lại tốp 10 WTA lần đầu tiên sau 6 tháng - theo Bảng xếp hạng các tay vợt nữ hàng đầu thế giới công bố vào thứ Hai (15/7), trong khi nhà vô địch nội dung đơn nam - Carlos Alcaraz - vẫn duy trì vị trí thứ ba vốn có.

carlos-alcaraz-spain-poses-gen-5226-4136-1720975881-1721108290.jpg
Tay vợt Barbora Krejcikova và Carlos Alcaraz

Chiến thắng chung cuộc 6-2, 2-6, 6-4 trước Jasmine Paolini vào thứ Bảy giúp tay vợt 28 tuổi người Cộng hòa Czech - Barbora Krejcikova - nhảy 22 bậc lên vị trí thứ 10. Lần gần nhất Krejcikova đạt thứ hạng cao như vậy là vào tuần ngày 8/1; trước đó, cô đạt hạng 2 đơn nữ và hạng 1 đôi nữ. Trong khi đó, Paolini tiến từ hạng 7 lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng WTA sau khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Serena Williams vào chung kết Wimbledon và Roland Garros cùng năm. Paolini thua Iga Swiatek ở trận chung kết Roland Garros tháng trước.

Swiatek vẫn giữ vị trí số 1 WTA sau khi thua ở vòng ba tại All England Club, và 4 tay vợt hàng đầu còn lại cũng không có sự xáo trộn nào, với Coco Gauff ở vị trí số 2, Aryna Sabalenka ở vị trí số 3 và Elena Rybakina ở vị trí số 4. Marketa Vondrousova - người vô địch Wimbledon năm ngoái và bị loại ở vòng đầu tiên lần này - tụt từ vị trí số 6 xuống vị trí số 18. Ons Jabeur - á quân giải Grand Slam sân cỏ năm 2022 và 2023 - từ vị trí số 10 xuống vị trí số 16 sau khi bị loại ở vòng 3.

Ở Bảng xếp hạng các tay vợt nam, chiến thắng thứ hai liên tiếp của Carlos Alcaraz tại All England Club và danh hiệu Grand Slam thứ tư tổng thể không ảnh hưởng đến thứ hạng của anh. Anh tiếp tục duy trì vị trí số 3, với Jannik Sinner vẫn ở vị trí số 1 mặc dù thua ở tứ kết, và á quân Novak Djokovic giữ vững vị trí số 2 sau khi bị Alcaraz đánh bại với tỷ số 6-2, 6-2, 7-6 (4) vào Chủ nhật.

Không có sự thay đổi nào trong tốp 5 còn lại của ATP, với Alexander Zverev ở vị trí số 4 và Daniil Medvedev ở vị trí số 5. Chỉ có Alex de Minaur tiến từ vị trí số 9 lên vị trí cao nhất sự nghiệp là số 6. De Minaur đã tiếp tục mùa giải 2024 xuất sắc của mình bằng việc lần đầu tiên lọt vào tứ kết Wimbledon. Tay vợt 25 tuổi đánh bại James Duckworth, Jaume Munar và Arthur Fils để nâng thành tích năm nay lên 36-12. Anh buộc phải rút lui trước trận tứ kết với Novak Djokovic do chấn thương hông, nhưng tay vợt người Australia vẫn leo lên 3 bậc xếp hạng, đạt vị trí cao nhất từ trước tới nay.  

Lorenzo Musetti, 22 tuổi, đã có một hành trình như mơ để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam tại Wimbledon. "Ngôi sao" người Ý đã chiến đấu qua 2 trận đấu 5 séc trong hành trình của mình, bao gồm cả chiến thắng ở tứ kết trước Taylor Fritz. Mặc dù thất bại ở bán kết trước Djokovic, Musetti vẫn leo thêm 9 bậc lên hạng 16. Arthur Fils cũng là cái tên thăng tiến gây chú ý khi anh vươn tới vị trí thứ 28 - lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tay vợt mới 20 tuổi đã tăng cách biệt của mình trong cuộc đua PIF ATP Live Race To Jeddah bằng việc vượt qua Dominic Stricker, Hubert Hurkacz và Roman Safiullin trước khi thua De Minaur tại All England Club. Đây là lần đầu tiên anh đi tới vòng 4 tại một giải Grand Slam, qua đó leo lên 6 bậc xếp hạng, đạt vị trí cao nhất sự nghiệp là số 28 trong Bảng xếp hạng PIF ATP.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alcaraz-van-dung-thu-ba-atp-krejcikova-tro-lai-top-10-wta-a35929.html