Argentina tìm mọi cách để Messi ở lại đến hết World Cup 2026

Di Maria đã dứt khoát nói lời chia tay đội tuyển Argentina sau khi vô địch COPA America 2024, nhưng Messi thì chưa, dù danh thủ này cũng đã có ý muốn dừng lại.

Ở trận chung kết COPA America 2024, đội tuyển Argentina vất vả đánh bại Colombia trong hiệp phụ với tỉ số 1-0. Cầu thủ vào sân thay người Lautaro Martínez đã ghi “bàn thắng vàng” cho La Albiceleste ở phút 112. Vượt qua Colombia, Argentina bảo vệ thành công chức vô địch COPA America. Đây là danh hiệu thứ tư thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni đoạt được kể từ năm 2021 (2 COPA America - 2021, 2024, World Cup 2022 và Siêu cúp Liên lục địa 2022).

Trong ngày La Albiceleste kéo dài sự thống trị làng Bóng đá Nam Mỹ, Messi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Theo thống kê, tính cả ngôi quán quân vừa giành được, El Pulga đã đoạt 45 chiếc cúp lớn nhỏ trong sự nghiệp ở cả cấp câu lạc bộ và quốc tế. Như vậy, Leo Messi đã vượt qua đồng đội cũ tại Barcelona, Dani Alves (44 danh hiệu) để trở thành "Cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất". Những danh hiệu đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập khủng của El Pulga là 4 ngôi quán quân Champions League, 10 La Liga, 1 World Cup và 2 COPA America…

Huấn luyện viên Scaloni đã kiến tạo những thành công lớn cho đội tuyển Argentina cùng Messi trong 5 năm qua. Nhưng nhà cầm quân 46 tuổi này cũng chủ động xây dựng cho đội bóng mà ông dẫn dắt một lối chơi hiệu quả, kể cả khi không có Messi. Những gì tốt nhất đã được Messi phô diễn tại World Cup 2022. Thể chất của Messi ở tuổi 37 không còn đáp ứng tần suất thi đấu liên tục. Chấn thương, sa sút thể lực là những vấn đề gây cản trở anh trong 1-2 năm trở lại đây.

messi-1721096256.jpeg
Huấn luyện viên Scaloni và Ban lãnh đạo đội tuyển Argentina luôn tìm mọi cách để Messi ở lại đến hết World Cup 2026

Đội tuyển Argentina vì thế không thể phụ thuộc mãi vào Messi. Điều này đã thể hiện rõ ở các trận đấu từ đầu năm 2024. Messi chỉ ra sân khi nào anh cảm thấy thật sự khỏe mạnh và sung sức. Khi Messi vắng mặt, huấn luyện viên Scaloni và các cộng sự không hề lo lắng. Họ đã có những nhân tố khác thay thế và sẵn sàng thay đổi lối chơi của đội tuyển Argentina. Ở góc độ chuyên môn, sự thiếu vắng Messi không quá ảnh hưởng đến chất lượng đội tuyển, nhưng ông Scaloni vẫn tuyên bố: "Chúng tôi luôn cần có Messi, dù có gì đi chăng nữa. Rất cần nữa là đằng khác, ít nhất là đến World Cup 2026".

"Khi Messi rời sân, vẫn còn 11 chiến binh đứng phía sau anh ấy. Anh ấy là thủ lĩnh của chúng tôi và tất cả những gì chúng tôi phải làm là giành chiến thắng cho đội. Đúng, Messi đã khóc, nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm anh ấy cười", thủ môn Emiliano Martinez chia sẻ về đội trưởng của mình sau trận chung kết COPA America 2024.

Tiền đạo Lautaro Martinez - người hùng của đội tuyển Argentina với bàn thắng duy nhất vào lưới đội Colombia - bày tỏ: "Tôi muốn dành tặng chức vô địch COPA America 2024 cho gia đình tôi và Messi - người đã truyền cho tôi sự tự tin. Anh ấy là một thủ lĩnh tuyệt vời. Messi đã làm rất nhiều cho tôi, tôi chân thành cảm ơn anh ấy và chiếc cúp này là món quà ít nhất tôi có thể tặng cho Messi". Trước khi tỏa sáng ở COPA America 2024, Lautaro Martinez dù có một mùa giải ấn tượng ở câu lạc bộ Inter Milan, nhưng ở đội tuyển Argentina, anh thi đấu không mấy thành công. Chính Messi đã trao cơ hội cho tiền đạo 26 tuổi này ghi bàn khi Argentina được hưởng các quả phạt đền trong các trận giao hữu trước giải. Martinez được tiếp động lực mạnh mẽ và rực sáng tại COPA America.

Bản thân Messi cũng thừa nhận: "Các trận đấu hiện nay, với tôi đều là những trận chiến cuối cùng. Như tôi đã nói trước đây, tôi có ý định tiếp tục, nhưng tất cả đều tùy thuộc vào rất nhiều thứ. Tôi chỉ nghĩ đến hiện tại, tận hưởng tất cả mọi niềm vui đang có". Vị thế của Messi ở đội tuyển Argentina hiện nay không phải vì vai trò quyết định ở những trận đấu, mà chính là tinh thần và tư chất thủ lĩnh của anh đã tạo nên một đội tuyển đoàn kết, luôn duy trì sức mạnh để chinh phục các ngôi vô địch.

Thành quả bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch COPA America để làm nên lịch sử của đội tuyển Argentina có sức ảnh hưởng rất lớn của Messi. Do đó, huấn luyện viên Scaloni và lãnh đạo đội tuyển Argentina luôn tìm mọi cách để Messi ở lại đến hết World Cup 2026, duy trì chu kỳ thành công chói lọi.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/argentina-tim-moi-cach-de-messi-o-lai-den-het-world-cup-2026-a35923.html