Trung Quốc, Miami (Mỹ), Bỉ, Austin (Mỹ), Brazil và Qatar đều sẽ có các cuộc đua ngắn hơn vào thứ Bảy trong các chặng của họ, có nghĩa là thay đổi duy nhất so với lịch trình năm nay là chặng đua nước rút tại Áo nhường chỗ cho Bỉ. Việc tiếp dục duy trì nhiều chặng đua nước rút nhằm mục đích "tạo ra sân chơi với nhiều chặng đua cạnh tranh và mang đến cho người hâm mộ nhiều lựa chọn giải trí hơn", theo tuyên bố từ Ban Tổ chức. Chặng đua nước rút, lần đầu được giới thiệu vào mùa giải 2021, là cuộc đua kéo dài 100km, chỉ bằng khoảng 1/3 chiều dài của 1 chặng đua thông thường, mà các tay đua không cần phải vào pit (pit-stop).
Công thức 1 tự hào với việc tăng số lượng người xem cho các phiên Sprint so với các phiên tập luyện miễn phí mà chúng thay thế, với toàn bộ cuối tuần Sprint Grand Prix Mỹ năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng khán giả là 6% so với cuối tuần Grand Prix Mỹ không Sprint năm 2022.
Ông Stefano Domenicali - Giám đốc điều hành giải đua Công thức 1 - cho biết: "Sprint đã là một thành công lớn đối với đua xe Công thức 1, mang đến cho tất cả người hâm mộ của chúng tôi nhiều trải nghiệm và cuộc đua hơn… Chúng tôi đang thấy bằng chứng của điều này trong dữ liệu khán giả, sự tham dự của người hâm mộ và từ các nhà quảng bá và đối tác. Khi chúng tôi chuẩn bị kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2025, chúng tôi sẽ tôn vinh lịch sử đáng kinh ngạc của mình, đồng thời sẽ nhìn về phía trước, đổi mới và cải thiện để mang đến điều tốt nhất cho lượng người hâm mộ đang phát triển và đa dạng của mình. Sprint là một ví dụ tuyệt vời về việc mang lại những yếu tố mới cho môn thể thao của chúng tôi theo cách tôn trọng giải vô địch và tôi muốn cảm ơn 6 địa điểm sẽ đăng cai Sprint vào năm 2025 và mong chờ những sự kiện đáng kinh ngạc đó trong suốt mùa giải".
Ngày đua các chặng nước rút năm 2025
Hoàng Hà (ESPN)
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-to-chuc-f1-cong-bo-6-chang-dua-nuoc-rut-mua-giai-2025-a35894.html