6 cầu thủ chia nhau danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024

Trong khi Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024, có tới 6 cầu thủ chia nhau danh hiệu Vua phá lưới tại Ngày hội Bóng đá lớn nhất châu Âu lần này.

Ở trận chung kết EURO 2024 rạng sáng nay (15/7) tại Berlin, đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chức vô địch sau chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Nico Williams (47’) và Mikel Oyarzabal (86’). Bên kia chiến tuyến, Cole Palmer là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho "Tam sư" ở phút 73.  

Trong khi đó, nhờ sự thay đổi luật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), 6 cầu thủ đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024 gồm: Gakpo, Kane, Mikautadze, Musiala, Olmo và Schranz.  

Trước trận chung kết, đã có 6 cầu thủ cùng ghi được 3 bàn thắng là: Harry Kane (Anh), Dani Olmo (Tây Ban Nha), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Georgia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia).

6-cau-thu-1721008450.png
6 cầu thủ chia nhau danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024

Với việc Tây Ban Nha và Anh lọt vào chung kết, Olmo và Kane có cơ hội lớn vươn lên để độc chiếm giải thưởng Vua phá lưới. Tại giải năm nay, Kane mở tài khoản với cú sút cận thành trong trận hòa Đan Mạch 1-1 ở vòng bảng. Sau đó, anh đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở vòng 1/8 và đá phạt đền quân bình tỷ số 1-1 ở trận bán kết gặp Hà Lan.

Trong khi đó, Olmo trở thành nhân tố chủ chốt của Tây Ban Nha sau khi Pedri chấn thương ở tứ kết và phải nghỉ hết giải. Tiền vệ 26 tuổi ghi bàn trong cả 3 trận vòng loại trực tiếp, trước chung kết tại Berlin. Tuy nhiên, cả Olmo và Kane đều "tịt ngòi" ở trận chung kết giữa Tây Ban Nha trước Anh nên giải thưởng Vua phá lưới EURO 2024 sẽ chia cho 6 cầu thủ - theo luật mới của UEFA.

Ở các kỳ EURO trước, nếu có từ 2 cầu thủ ghi bàn bằng nhau nhiều nhất, giải thưởng Vua phá lưới sẽ được tính cho cầu thủ có nhiều pha kiến tạo hơn. Nếu tính theo quy tắc cũ, Olmo sẽ độc chiếm giải thưởng cá nhân này vì tiền vệ của Tây Ban Nha có 2 pha kiến tạo, nhiều hơn số kiến tạo của bất kì người nào trong 5 cầu thủ còn lại. Như vậy, nhờ sự thay đổi luật của UEFA, cả 6 cầu thủ trên đã cùng được vinh danh chân sút xuất sắc nhất EURO 2024.

Đây là giải đấu rất xuất sắc của Olmo. Trước trận chung kết, "ngôi sao" thuộc biên chế câu lạc bộ Leipzig tuyên bố, anh không quan tâm đến giải thưởng Vua phá lưới và sẵn sàng đánh đổi tất cả để Tây Ban Nha lên ngôi vô địch. Cuối cùng, Olmo có tất cả, vừa đoạt giải cá nhân và La Roja cũng lên đỉnh châu Âu lần thứ tư trong lịch sử.

Còn với Kane, giải thưởng Vua phá lưới không đủ để anh che giấu màn trình diễn kém cỏi trên đất Đức. Ở trận chung kết, chân sút của Bayern Munich mờ nhạt và bị rút ra ở phút 60 nhường chỗ cho Ollie Watkins. Đây cũng là trận hiếm hoi trong lịch sử Kane rời sân trong lúc "Tam sư" bị dẫn bàn.

kane-1721008449.jpg
Kane thất vọng với thất bại của đội tuyển Anh

Trong buổi họp báo sau trận, Harry Kane đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội: “Thua chung kết là cảm giác vô cùng đau đớn. Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ tràn lên tấn công sau khi gỡ hòa 1-1 nhưng mọi thứ đã không diễn ra như vậy. Chúng tôi không thể tận dụng sự hưng phấn và thậm chí là không cầm được bóng.

Chúng tôi đã không thể duy trì được sức ép về phía Tây Ban Nha. Như hệ quả tất yếu, chúng tôi đã phải nhận bàn thua vào cuối trận. Nếu các cầu thủ cảnh giác hơn, mọi thứ có thể đã khác. Đây là trận đấu cuối cùng ở EURO 2024. Có lẽ sức lực và tinh thần của các cầu thủ cũng đã suy kiệt. Thật đáng thất vọng”.

“Đây là 1 giải đấu khó khăn, với cá nhân tôi và toàn đội. Các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều để lọt vào chung kết. Tôi biết sau trận đấu này, chúng tôi sẽ bị chỉ trích. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để mang vinh quang về cho đất nước, mang niềm vui cho các cổ động viên. Tuy nhiên, giờ chỉ là nỗi thất vọng lớn”, Kane nói thêm.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/6-cau-thu-chia-nhau-danh-hieu-vua-pha-luoi-euro-2024-a35888.html