Đội trưởng Alvaro Morata tham vọng cùng Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

Trước chung kết EURO 2024, tiền đạo đội trưởng Alvaro Morata tham vọng dẫn dắt Tây Ban Nha vô địch, tái hiện hình ảnh huyền thoại Iker Casillas vào năm 2008.

Rạng sáng 15/7, tại sân Olympiastadion (Berlin, Đức), Tây Ban Nha và Anh sẽ gặp nhau ở trận chung kết EURO 2024. Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở EURO kể từ trận tứ kết tại Wembley vào năm 1996. Nếu đăng quang tại Berlin, Tây Ban Nha sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên giành 4 chức vô địch EURO. Ngược lại, đội tuyển Anh sẽ lên ngôi lần đầu tiên trong lịch sử.  

alvaro-morata-1720930113.jpg
Đội trưởng Alvaro Morata tham vọng cùng Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

Trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ UEFA trước chung kết EURO 2024, tiền đạo đội trưởng Alvaro Morata tham vọng dẫn dắt Tây Ban Nha vô địch: "Chúng tôi vẫn còn trận chung kết khó khăn với tuyển Anh rất mạnh. Bạn không thể tưởng tượng, và tôi thậm chí không thể bắt đầu mô tả việc làm đội trưởng Tây Ban Nha vô địch EURO có ý nghĩa thế nào".

Tuần trước, trung vệ Dani Vivian tiết lộ Morata gần như luôn khóc cuối mỗi trận vì áp lực quá lớn đè nặng lên đội ở EURO 2024. Về chia sẻ này của đồng đội, Morata cho biết, anh khóc không chỉ về trách nhiệm với tư cách là thủ quân, mà còn là cảm xúc thuần túy. "Tôi tập trung khi trên sân. Khi được thay ra, cứ như thể tôi là bố mẹ của các đồng đội và đang theo dõi họ từ khán đài", tiền đạo 31 tuổi bày tỏ. "Tôi chắc chắn rằng bố mẹ Mikel Merino đã khóc khi thấy cậu ấy ghi bàn vào lưới Đức ở tứ kết, bố mẹ Lamine Yamal cũng khóc khi cậu ấy ghi bàn vào lưới Pháp ở bán kết. Tôi cũng vậy. Đó là tính cách của tôi. Không có gì xấu hổ khi khóc về những điều tích cực. Hy vọng tôi sẽ còn nhiều điều để khóc vào Chủ nhật".

Trong bài phát biểu của mình, tiền vệ 31 tuổi ca ngợi Yamal là cầu thủ đặc biệt, giống Nico Williams, Dani Olmo hay bất cứ thành viên nào khác trong đội. "Chúng tôi chỉ còn một bước nữa là làm nên lịch sử, sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình", anh nói.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-truong-alvaro-morata-tham-vong-cung-tay-ban-nha-vo-dich-euro-2024-a35874.html