Olympic Paris 2024 lập kỷ lục mới với 8,6 triệu vé được bán

Theo dữ liệu do Ủy ban Tổ chức cung cấp, hơn 8,6 triệu vé Thế vận hội Paris đã được bán. Con số này vượt qua kỷ lục 8,3 triệu vé bán ra cho Thế vận hội Atlanta - con số cao nhất từ trước tới nay.

paris2024olympic-1720930039.jpg

“Chúng tôi đã vượt qua con số đó từ một thời gian trước. Hiện tại, chúng tôi đang ở mức 8,6 triệu cho chương trình Olympic và đã bán được hơn 1 triệu cho chương trình Paralympic”- Tony Estanguet - Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Paris - cho biết. Các nhà tổ chức dự đoán, doanh số bán vé có thể vượt quá 10 triệu cho sự kiện Paris diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 và 3,4 triệu cho phiên bản Paralympic, dự kiến từ ngày 28/8 đến 8/9. 

Chủ tịch Tony Estanguet cũng giải thích rằng, có một loạt các mức giá để những người quan tâm có thể tìm thấy những cơ hội rất tốt để tham dự Thế vận hội, cũng như Lễ khai mạc và bế mạc, nơi sẽ có nhiều màn trình diễn âm nhạc, âm thanh và khiêu vũ. “Chúng tôi tự hào đã phá kỷ lục, nhưng chúng tôi vẫn có thể làm tốt hơn”- Estanguet nói thêm. Các sự kiện Điền kinh, Bơi lội và Bóng rổ có vé đắt hơn, trong khi đối với các môn thể thao khác như Golf, Bóng nước, Rugby sevens hoặc Bóng đá, giá được đặt dưới 100 USD mỗi vé. Vé cho các buổi lễ đặc biệt như Lễ khai mạc được bán với giá từ 90 USD, mặc dù con số này có xu hướng tăng lên khi ngày bắt đầu đến gần, vì đây là một sự kiện thường rất được du khách yêu thích và không ai muốn bỏ lỡ nó.

Ngoài những lựa chọn này, người dùng cũng có thể mua những gói được gọi là gói tiếp khách, ngoài việc đảm bảo vé cho các buổi tập thể thao, còn cung cấp một loạt các tùy chọn cao cấp và VIP bổ sung: chỗ ở, sự chú ý cá nhân và quyền truy cập vào không gian độc quyền và dịch vụ ăn uống. Giá của các gói này có thể dao động khoảng 500 USD cho các vòng loại sớm và lên tới 4.000 USD cho các trận chung kết.

Phương Quyên (ITG)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/olympic-paris-2024-lap-ky-luc-moi-voi-86-trieu-ve-duoc-ban-a35873.html