Huấn luyện viên Luis de la Fuente thận trọng trước trận đối đầu đội tuyển Anh ở chung kết EURO 2024

Trước trận chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Luis de la Fuente bác bỏ quan điểm cho rằng, Tây Ban Nha là đội tuyển được đánh giá cao hơn đội tuyển Anh.

Rạng sáng 15/7, tại sân Olympiastadion (Berlin, Đức), Tây Ban Nha và Anh sẽ gặp nhau ở trận chung kết EURO 2024. Nhìn lại quá khứ, Tây Ban Nha vượt trội với 3 lần vô địch, trong khi đội tuyển Anh vẫn chưa 1 lần lên ngôi ở sân chơi số 1 châu Âu.

Ở EURO 2024, Tây Ban Nha cũng thể hiện màn trình diễn ấn tượng hơn trên hành trình vào chung kết. Họ đã toàn thắng 6 trận, ghi nhiều bàn hơn và cũng để lọt lưới ít hơn so với đội tuyển Anh. Nếu đăng quang tại Berlin, Tây Ban Nha sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển đầu tiên giành 4 chức vô địch EURO 2024. Sẽ rất đáng tiếc nếu thầy trò huấn luyện viên De La Fuente không thể lên ngôi sau hành trình rất thuyết phục của mình từ vòng bảng tới bán kết.

tay-ban-nha-1720929144.jpg
Tây Ban Nha đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng trên hành trình vào chung kết

Qua 6 trận đấu trên đất Đức, Tây Ban Nha đã trình diễn lối chơi tấn công phóng khoáng, rất thuyết phục với những chiến thắng bản lĩnh. Phần lớn người hâm mộ đều thừa nhận La Roja là đội xứng đáng lên ngôi nhất ở EURO 2024. Tuy vậy, trong buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Luis de la Fuente đã bác bỏ quan điểm cho rằng, Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao hơn ở trận chung kết với đội tuyển Anh.

“Chúng tôi được đánh giá cao hơn ư? Không! Tôi không nghĩ như vậy. Chúng tôi biết phân tích này đến từ bên ngoài, là đánh giá của các nhà cái. Không đội bóng nào được đánh giá cao hơn khi đã vào chung kết.

Đây là trận đấu khó khăn, tương tự các trận đấu trước của chúng tôi ở vòng knock-out. Nếu không chơi tốt hơn các trận đấu vừa qua, chúng tôi khó có thể giành chiến thắng. Và tương tự nếu chúng tôi mắc sai lầm.

Rất tuyệt vời khi góp mặt ở chung kết. Chúng tôi đang rất háo hức. Đây là 1 trong những thành quả lớn nhất. Chúng tôi rất thoải mái và đang chờ đợi trận đấu.

Đây là trận đấu khó lường với đối thủ mạnh. Những trận đấu như vậy thường diễn ra chặt chẽ và có thể chỉ được quyết định bởi chi tiết nhỏ. Đội mắc sai lầm ít hơn sẽ có cơ hội giành chiến thắng”, huấn luyện viên De La Fuente chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

thay-doi-1720929144.jpg
Huấn luyện viên De La Fuente thận trọng trước chung kết EURO 2024

Đội tuyển Anh thể hiện màn trình diễn không tốt trong phần lớn các trận đấu tại EURO 2024. Nhưng với huấn luyện viên De La Fuente, ông vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho đoàn quân của huấn luyện viên Southgate.

“Dù màn trình diễn ở EURO này thế nào, tôi vẫn đánh giá Anh là đội tuyển rất mạnh với đội hình chất lượng. Họ hoàn toàn khác với các đối thủ mà chúng tôi đã từng vượt qua như Đức hay Pháp. Họ sở hữu nhiều cầu thủ lớn, đã giành nhiều danh hiệu lớn và đang khoác áo các câu lạc bộ mạnh.

Cách để chiến thắng ư? Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ cần thể hiện màn trình diễn tốt hơn so với các trận đấu đã qua. Chúng tôi cần là chính mình, thậm chí tốt hơn. Tôi yêu cầu các học trò hãy thỏa sức thể hiện. Dù kết quả thế nào, tôi vẫn rất tự hào về họ”, huấn luyện viên của Tây Ban Nha nói thêm.

Nếu đăng quang tại Berlin đêm nay, Tây Ban Nha sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên giành 4 chức vô địch EURO. Ngược lại, đội tuyển Anh sẽ lên ngôi lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở EURO kể từ trận tứ kết tại Wembley vào năm 1996.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-luis-de-la-fuente-than-trong-truoc-tran-doi-dau-doi-tuyen-anh-o-chung-ket-euro-2024-a35871.html