Nico Williams được ví như phiên bản của Cristiano Ronaldo thời trẻ

Trước chung kết EURO 2024, Nico Williams của đội tuyển Tây Ban Nha được ví giống như Cristiano Ronaldo thời trẻ.

Rạng sáng 15/7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh sẽ chạm trán Tây Ban Nha trên sân Olympiastadion (Berlin) trong trận chung kết EURO 2024. Trước trận đấu này, cựu tiền đạo tuyển Anh - Wayne Rooney - tin rằng, chung kết EURO 2024 sẽ được định đoạt bởi những tài năng trẻ, trong đó có Nico Williams - một phiên bản giống Cristiano Ronaldo thời trẻ.

"Williams là một cầu thủ đặc biệt", Rooney viết trong bài bình luận cho báo Anh Times. "Cậu ấy làm tôi nhớ đến Cristiano Ronaldo khi còn trẻ".

so-sanh-1720926339.jpg
Nico Williams được Rooney ví như một phiên bản giống Cristiano Ronaldo thời trẻ

CR7 trong mắt Rooney khi ở Man United là một chàng trai trẻ trung to lớn, thích giữ bóng và đôi khi quá mức, nhưng thường đưa ra quyết định đúng đắn. Cựu tiền đạo sinh năm 1985 đánh giá đây là mối đe doạ ở các tình huống một đấu một, lại biết ghi bàn nên tuyển Anh phải đề cao cảnh giác, cùng với Lamine Yamal - đang tràn đầy tự tin sau khi ghi tuyệt phẩm vào lưới Pháp ở bán kết.

Tại EURO 2024, Yamal và Williams lần lượt có 30 và 29 pha rê bóng thành công, chỉ xếp sau Jeremy Doku (34), Jamal Musiala, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele (32). Cặp đôi cũng đóng góp 2 bàn và 4 kiến tạo cho Tây Ban Nha.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Rooney sau đó ca ngợi 2 huấn luyện viên Luis De la Fuente và Gareth Southgate vì đã lựa chọn và trao niềm tin cho những cầu thủ trẻ, với Anh có Jude Bellingham, Phil Foden và nổi bật hơn cả là Kobbie Mainoo. Những tài năng trẻ đang toả sáng đều thi đấu ở hàng công, trong khi Mainoo, ở tuổi 19, đang chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm đòi tính kỷ luật và hiểu biết sâu sắc về bóng đá.

Bên cạnh đó, tinh thần không sợ hãi là thứ cựu danh thủ Anh nhìn thấy ở các cầu thủ trẻ, giống như ông tại giải đấu lớn đầu tiên EURO 2004 - nơi Rooney ghi 4 bàn còn đội nhà dừng bước ở tứ kết. "Những chàng trai trẻ này chưa sống đủ lâu để biết sợ hãi là gì", Rooney cho hay. "Ở sân khấu lớn như Euro, họ chỉ chơi và tận hưởng niềm vui bóng đá".

chung-ket-1720926339.jpg
Trận chung kết Euro 2024 đang được chờ đợi

Nếu đăng quang tại Berlin, Tây Ban Nha sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển đầu tiên giành 4 chức vô địch EURO 2024. Sẽ rất đáng tiếc nếu thầy trò huấn luyện viên De La Fuente không thể lên ngôi sau hành trình rất thuyết phục của mình từ vòng bảng tới bán kết.

Trong khi đó, sau 3 lần tham dự các giải đấu lớn với kết thúc dang dở, huấn luyện viên Southgate đã chuẩn bị rất kĩ cho Vòng chung kết EURO 2024. Ông sẵn sàng làm mọi cách để đội tuyển Anh lần đầu vô địch EURO, kể cả giải quyết trận đấu trên loạt đấu súng cân não. Ở trận tứ kết với Thụy Sỹ, người hâm mộ có thể thấy, ông Southgate đã chuẩn bị kĩ ra sao. Đây là thử thách lớn với Tây Ban Nha. Trong quá khứ, chưa có đội tuyển nào để thua 2 trận chung kết EURO liên tiếp. Và đây cũng là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Southgate tin rằng, họ sẽ là những người ăn mừng tại Berlin.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nico-williams-duoc-vi-nhu-phien-ban-cua-cristiano-ronaldo-thoi-tre-a35865.html