Harry Kane và Declan Rice quyết đưa đội tuyển Anh lên ngôi vô địch EURO 2024

Trước trận chung kết EURO 2024, cả Harry Kane và Declan Rice đều quyết tâm cùng đội tuyển Anh đánh bại Tây Ban Nha để giành chức vô địch.

Vào lúc 2 giờ ngày 15/7, trên sân vận động Olympiastadion sẽ diễn ra trận chung kết EURO 2024 giữa 2 đội tuyển Anh và Tây Ban Nha. Trước trận đấu này, cả Harry Kane và Declan Rice đều thể hiện quyết tâm cùng đồng đội đánh bại Tây Ban Nha để giành chức vô địch.

Tiền vệ Declan Rice cho biết, tuyển Anh sẽ lấy nỗi đau thua Italy làm động lực và kinh nghiệm để tránh lặp lại diễn biến khi đối đầu với Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024.

"Thất bại đó vẫn còn đau đớn cho đến lúc này", Rice nói trong buổi họp báo hôm 12/7. "Nhưng vẻ đẹp của bóng đá là bạn có cơ hội để tạo ra những kỷ niệm mới. Chúng tôi có cơ hội đó vào ngày 15/7, nhưng trận đấu này sẽ rất khó khăn".

anh-1720925029.jpg
Vào rạng sáng 15/7, đội tuyển Anh sẽ chạm trán Tây Ban Nha trên sân Olympiastadion (Berlin) ở trận chung kết EURO 2024

Rice cho rằng, đội tuyển Anh kiểm soát bóng tốt trong những trận qua, kể cả trận tứ kết gặp Thụy Sĩ, khi đội luân chuyển bóng tốt ở một phần ba cuối sân. Tiền vệ 25 tuổi nhấn mạnh "Tam sư" phải duy trì phong độ này trước Tây Ban Nha nếu muốn thắng. "Điều đó là rất cần thiết trước Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ cần phải chạm bóng, giảm tải áp lực vì Tây Ban Nha rất mạnh trong việc kiểm soát bóng cũng như nhịp độ trận. Vì vậy, chúng tôi cần cố gắng giành, giữ bóng", anh nói.

Rice cũng tiết lộ nhận được lời chúc may mắn từ ông Mikel Arteta - huấn luyện viên của anh ở Arsenal. "Tôi biết, ông ấy sẽ khó xử bởi ông ấy là người Tây Ban Nha, nhưng cũng có nhiều cầu thủ Anh tại Arsenal. Rất khó khăn với huấn luyện viên Arteta. Nhưng ông ấy chúc tôi mọi điều tốt đẹp nhất nên tôi rất vui vì điều đó".

Về phần mình, Harry Kane đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu tập thể đầu tiên trong sự nghiệp. Trong buổi họp báo trước trận, Kane tuyên bố sẵn sàng đổi tất cả giải thưởng Chiếc giày Vàng của mình để lấy chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.

kane-1720925029.jpg
Kane đang khao khát giành chức vô địch EURO 2024 hơn bao giờ hết

“Ai cũng biết, tôi chưa giành được danh hiệu tập thể nào. Mỗi năm trôi qua, tôi càng quyết tâm và mong mỏi thay đổi điều đó. Vào ngày mai tôi sẽ đứng trước cơ hội giành 1 trong những danh hiệu lớn nhất thế giới và làm nên lịch sử cùng đất nước tôi. Tôi vô cùng tự hào khi là người Anh. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mình đã giành được trong sự nghiệp để đổi lấy chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.

Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị kĩ càng cho trận chung kết. Chúng tôi đã sẵn sàng để biến đêm mai trở thành 1 khoảnh khắc lịch sử”, Harry Kane khẳng định.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-kane-va-declan-rice-quyet-dua-doi-tuyen-anh-len-ngoi-vo-dich-euro-2024-a35862.html