Thể thao Bình Thuận cải thiện vị thế

Thời gian gần đây, Thể thao Bình Thuận có những thành tích đáng khích lệ, trong đó tiêu biểu phải kể đến các môn như Điền kinh, Teakwondo, Đua thuyền. 

Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 26/6 đến 5/7 do Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức.

Đây là giải Điền kinh được tổ chức quy mô lớn với sự tranh tài của 3 nhóm tuổi: 2007-2008, 2009-2010, 2011-2012, với tổng cộng 82 bộ huy chương và giải toàn đoàn. 62 tỉnh, thành, ngành với 726 vận động viên (391 nam, 335 nữ) và 181 cán bộ, huấn luyện viên tham dự. Đội điền kinh Bình Thuận tham gia 20 vận động viên. Kết quả thi đấu, đạt được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, xếp thứ hạng 15/62 tỉnh, thành, ngành tham gia giải.

binh-thuan1-1720924865.jpg
Điền kinh Bình Thuận thi đấu thành công tại giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024

Theo ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận - cho biết, đối với môn Điền kinh, đây là thành tích rất tốt mà các vận động viên điền kinh trẻ của tỉnh mang lại. Với việc đạt được thành tích 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc cho thấy công tác đào tạo của bộ môn Điền kinh khá tốt. Việc đạt được thành tích trong một giải đấu có uy tín sẽ tạo động lực cho các vận động viên trẻ nỗ lực hơn nữa trong tập luyện để nâng cao thành tích hơn nữa cho điền kinh của Bình Thuận.

Có thể nói, sự trở lại của điền kinh tuy chưa phải là bước đột phá quá lớn, nhưng rõ ràng đã thay đổi vị thế điền kinh trong bản đồ thể thao của quốc gia. Sự trở lại lần này có sự đóng góp của vận động viên Nguyễn Thái Lợi - huy chương vàng nội dung Nhảy ba bước (thành tích 14m51); vận động viên Nguyễn Ngọc Lĩnh đạt huy chương vàng nội dung Nhảy xa (thành tích 6m48) và nữ vận động viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền đạt huy chương bạc nội dung 5.000m, với thành tích 17’58.

Nguyễn Thị Kim Hà - vận động viên Teakwondo vừa có chuyến thi đấu thành công và đạt được huy chương bạc Taekwondo nội dung quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn tại Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á năm 2024 ở Indonesia. Đây là vận động viên của Bình Thuận đã đóng góp rất nhiều cho bộ môn Taekwondo từ đầu năm đến nay khi gia nhập vào đội tuyển quốc gia.

binh-thuan-2-1720924941.jpg

Tại giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Đông Nam Á 2024 vừa được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Hải Phòng. Một giải đấu uy tín của khu vực hội tụ những vận động viên xuất sắc và các nhóm tuổi của 7 nước trong khu vực, gồm: Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Giải quy tụ gần 600 thành viên bao gồm huấn luyện viên và vận động viên của 7 quốc gia. Bình Thuận dù chỉ tham gia lứa tuổi U23, với nội dung 1.000m Canoeing nam - nữ. Vận động viên Võ Hùng Thái đã thi đấu đạt 1 huy chương bạc và nội dung 200m Canoeing đôi nam, đạt huy chương đồng. Bên cạnh đó, đồng đội Trần Nguyễn Thái Vinh tham gia nội dung 200m Canoeing đồng đội nam (4 người) đạt huy chương đồng. Đoàn Thể thao Bình Thuận đã góp sức cho đội tuyển U23 quốc gia thêm 3 huy chương.

Có thể nói, Thể thao Bình Thuận thời gian gần đây đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Minh chứng được rằng sự khổ luyện và huấn luyện của tập thể vận động viên, huấn luyện viên đã quyết tâm cải thiện thành tích trên đấu trường quốc gia và khu vực.

Quang Nhân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/the-thao-binh-thuan-cai-thien-vi-the-a35861.html