"Ban Tổ chức COPA America là những kẻ dối trá"

Huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã chỉ trích gay gắt Ban Tổ chức COPA America 2024 vì không đảm bảo công tác an ninh và điều kiện sân bãi.

Ở bán kết COPA America 2024, pha lập công duy nhất của Jefferson Lerma đã giúp Colombia hạ gục Uruguay 1-0. Cả 2 đội đều kết thúc trận đấu với 10 người, khi Daniel Munoz của Colombia nhận thẻ vàng thứ hai. Trong khi đó, Guillermo Varela bên phía Uruguay bị đuổi khỏi sân vào những phút bù giờ cuối cùng.

Không những vậy, sau khi trận đấu kết thúc, trên khán đài đã xảy ra cuộc ẩu đả giữa các cổ động viên Colombia và một số cầu thủ Uruguay, trong đó gồm Darwin Nunez. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đã dùng ghế tấn công cổ động viên Colombia, sau đó đã đấm trúng 1 người.

bielsa-1720912897.jpeg
Huấn luyện viên Bielsa vô cùng bức xúc với Ban Tổ chức COPA America 2024

Cảnh tượng trên khán đài diễn ra khi các cầu thủ Uruguay được cho là đã đến để bảo vệ người thân của mình khỏi sự tấn công của các cổ động viên Colombia quá khích. 

Với hành động trên, các "ngôi sao" Uruguay, đặc biệt là Darwin Nunez đang đối mặt với án phạt nặng của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Về phần mình, trong buổi họp báo trước trận tranh hạng ba với Canada, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Uruguay - Marcelo Bielsa - đã lên tiếng bênh vực các học trò. Đồng thời ông cũng chỉ trích Ban Tổ chức COPA America 2024 đã không đảm bảo công tác an ninh, dẫn đến vụ xô xát trên khán đài

“Mỗi người trong chúng ta đều phải phản kháng khi cảm thấy bị đe dọa. Các cầu thủ Uruguay cũng vậy. Bất kì ai trong hoàn cảnh của họ cũng sẽ làm như vậy. Thử hỏi nếu bố mẹ, vợ, con cái, anh em của bạn bị tấn công, bạn sẽ làm gì?

Phản ứng của các cầu thủ Uruguay là hoàn toàn bình thường. Đó là tự vệ chính đáng. Bạn không thể phạt họ được. Đội ngũ an ninh mới là những người xứng đáng bị trừng phạt. Họ đã không làm tròn trách nhiệm của mình khi để xảy ra vụ ẩu đả”, vị chiến lược gia người Argentina bức xúc.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Bielsa cũng cáo buộc Ban Tổ chức COPA America đã nói dối về mặt sân thi đấu: “Họ luôn ra rả với chúng tôi rằng, mặt sân ở các sân vận động tốt lắm. Tuy nhiên, tôi đã thu thập đủ bằng chứng cho thấy, mặt sân tệ hại như thế nào. Những lời họ nói chỉ toàn là giả dối”.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-to-chuc-copa-america-la-nhung-ke-doi-tra-a35857.html