Chelsea chiêu mộ cầu thủ thứ năm trong mùa hè 2024

Sau mùa giải thất bại, The Blue đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay khi hoàn tất bản hợp đồng thứ năm.

Theo đó, trên trang chủ, The Blues thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ phòng ngự 20 tuổi - Renato Veiga - từ Basel. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã kí hợp đồng 7 năm kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng với đội bóng Tây London. Anh sẽ gia nhập đội 1 của huấn luyện viên Enzo Maresca để tập huấn trước mùa giải.

Với việc hoàn tất bản hợp đồng với The Blues, Renato Veiga trở thành tân binh thứ năm trong mùa hè 2024 của đại diện Premier League sau tiền vệ Kiernan Dewsbury-Hall (từ Leicester City), tiền vệ công Omari Kellyman (từ Aston Villa), tiền đạo Marc Guiu (từ Barca) và trung vệ Tosin Adarabioyo (từ Fulham). Cầu thủ đắt giá nhất là Dewsbury-Hall, 35 triệu euro (chưa bao gồm phụ phí).

tan-binh-1720830420.jpg
Renato Veiga trở thành tân binh thứ năm trong mùa hè 2024 của Chelsea

Sau mùa giải thất bại dưới thời huấn luyện viên Pochettino, giới chủ Chelsea vẫn kiên định với chính sách "thay máu", trẻ hóa toàn diện. Trong 5 tân binh trên, cầu thủ nhiều tuổi nhất là trung vệ 26 tuổi Adarabioyo nhưng được chiêu mộ miễn phí từ Fulham.

Phát biểu trong buổi ra mắt Chelsea, Renato Veiga cho biết: “Tôi thực sự háo hức được ở đây. Chelsea là 1 trong những câu lạc bộ lớn nhất của Anh nhưng là lớn nhất đối với tôi. Tôi thực sự chờ đợi bắt đầu chương mới trong sự nghiệp”.

Trước khi đến Basel vào mùa hè năm ngoái, Renato Veiga đã có nửa năm thi đấu cho đội bóng Bundesliga Augsburg theo dạng cho mượn, với 13 lần ra sân ở đấu trường cao nhất nước Đức.

Mùa trước, Renato Veiga chơi 26 trận cho Basel trên mọi đấu trường và anh cũng là thành viên chủ chốt của U21 Bồ Đào Nha. Sở trường của Viega là tiền vệ phòng ngự nhưng anh cũng có thể chơi ở các vị trí của hàng thủ.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-chieu-mo-cau-thu-thu-nam-trong-mua-he-2024-a35841.html