Golf Việt Nam thắng lớn tại giải vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024

Sau 4 ngày tranh tài, chiều ngày 12/7, giải vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 đã kết thúc tại sân Seletar Country Club (Singapore). Đội tuyển Golf Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

golf-6-1720798396.jpg
Vận động viên Hồ Anh Huy giành huy chương vàng nội dung cá nhân ở Lion City Cup

Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành tốt chỉ tiêu trước khi bước vào giải vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á (SEAAGTC 2024).

Giải vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 12/7 tại Selatar Country Club (Singapore). Giải đấu có sự tham gia của 10 quốc gia tham dự bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Campuchia, Myanmar, Brunei và Hồng Kông (Trung Quốc).

Trong buổi thi đấu chiều 12/7, giải đấu đã phải tạm dừng vì điều kiện thời tiết xấu, Ban Tổ chức đã có thông  báo: Các vận động viên thi đấu tại hạng mục Santi Cup và Kartini Cup sẽ dừng thi đấu và Ban Tổ chức lấy kết quả 54 hố (3 vòng) xét thành tích chung cuộc. Còn các vận động viên thi đấu hạng mục Putra Cup và Lion City Cup sẽ tiếp tục thi đấu.

golf-4-1720798421.jpeg
Các golfer mừng thành công của Hồ Anh Huy

Huy chương vàng duy nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay thuộc về golfer Hồ Anh Huy ở nội dung thi đấu cá nhân ở Lion City Cup. Tại nội dung này, Hồ Anh Huy và các đồng đội đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để gặt hái 1 huy chương vàng cá nhân nam và 1 huy chương đồng đồng đội. 

Golfer Hồ Anh Huy đã thi đấu hết sức bản lĩnh với 4 điểm Birdie và duy trì vòng đấu 70 gậy (-2) qua đó xuất sắc vượt qua Brayden Lee (Singapore) Joshua Lim (Malaysia) để giành huy chương vàng cá nhân với điểm số (+1). Đây là lần thứ hai liên tiếp, thành viên tuyển Việt Nam đem về huy chương vàng cá nhân tại giải vô địch Golf Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á sau chiến tích của Nguyễn Đức Sơn đạt huy chương vàng Cup Lion City. 

Trong khi đó, các vận động viên Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Trọng Hoàng lần lượt xếp hạng 8 và hạng 17 tại giải.

Cũng chính nhờ thành tích của Anh Huy, cùng với vòng đấu 74 gậy của Nguyễn Tuấn Anh đã giúp Việt Nam vươn lên so với Malaysia và Indonesia để giành tấm huy chương đồng đội (điểm tổng +14), xếp sau đoàn Thái Lan  giành huy chương bạc và Singapore giành huy chương vàng.

golf-5-1720798395.jpg
Đội tuyển Golf Việt Nam nhận huy chương đồng đội

Ở nội dung Putra Cup, vận động viên Lê Khánh Hưng có vòng đấu tốt với điểm Eagle tại hố số 10 và 5 điểm Birdie cùng 2 Bogey để kết thúc vòng đấu 67 gậy (-5) để nâng tổng điểm lên -9. Tuy nhiên, thành tích này chỉ giúp Khánh Hưng đem về 1 tấm huy chương đồng và chưa đủ để cạnh tranh vị trí vô địch khi các vận động viên Philippines và Singapore có cho mình những vòng đấu thăng hoa cùng lợi thế từ những vòng đấu trước. 

Đáng tiếc nhất là golfer Nguyễn Anh Minh đã phải ra về tay trắng, dù đã dẫn đầu ở vòng 1 và bước vào vòng chung kết ở vị trí thứ hai. Golfer sinh năm 2007 đánh 71 gậy vòng cuối để kết thúc giải ở vị trí thứ tư, với tổng điểm -7.

Vận động viên Nguyễn Đức Sơn đóng góp điểm số +3 ở vòng cuối cùng vừa đủ để giúp Việt Nam duy trì vị trí thứ hai, qua đó giành tấm huy chương bạc đồng đội tại Putra Cup.

golf-3-1720798421.jpeg
Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước giải vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 (SEAAGTC 2024)

Kết quả các nội dung Cúp Nữ

- Hạng mục cá nhân Santi Cup, Đoàn Xuân Khuê Minh đạt giải Best Gross ngày 3 với thành tích 71 gậy (-1) nhưng khép lại giải đấu với hạng thứ 11. Nguyễn Vũ Hoàng Anh xếp hạng 20 và Nguyễn Bảo Châu xếp hạng 21.

- Hạng mục cá nhân Kartini Cup, Nguyễn Viết Gia Hân xếp hạng 7, Anna Lê đứng hạng 15, và Arena Trần xếp hạng T17.

Các thành tích của đội tuyển golf Việt Nam

- Huy chương vàng cá nhân Lion City Cup: Hồ Anh Huy 

- Huy chương đồng đồng đội Lion City Cup

- Huy chương bạc đồng đội Putra Cup

- Huy chương đồng cá nhân Putra Cup: Lê Khánh Hưng

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/golf-viet-nam-thang-lon-tai-giai-vo-dich-golf-dong-doi-nghiep-du-dong-nam-a-2024-a35833.html