Người hùng đội tuyển Anh tiết lộ điều bất ngờ sau khi vào chung kết EURO 2024

Sau khi cùng "Tam sư" giành vé vào chơi trận chung kết EURO 2024, tiền đạo Ollie Watkins tiết lộ điều bất ngờ về bản thân.

Tại vòng bán kết EURO 2024, tiền đạo Ollie Watkins là người hùng của đội tuyển Anh với bàn thắng quyết định ở phút 90 giúp "Tam sư" hạ Hà Lan 2-1 để giành vé vào chung kết. Ở tình huống này, nhận bóng từ Cole Palmer ở góc khá hẹp bên cánh phải nhưng tiền đạo của Aston Villa đỡ bóng khéo léo rồi xoay người dứt điểm chéo góc vừa đủ để vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Verbruggen. Pha ghi bàn của Watkins được giới chuyên gia đánh giá là một bàn thắng tuyệt vời.  

ghi-ban-1720750552.jpg
Ollie Watkins tỏa sáng đưa đội tuyển Anh vào chung kết EURO 2024

Bàn thắng được ghi ở những giây cuối cùng của trận đấu giúp tuyển Anh bước vào trận chung kết Euro 2024 với đối thủ Tây Ban Nha vào ngày 15/7. Đây là bàn thắng đầu tiên của Watkins tại EURO và cũng là lần đầu tiên anh tham dự ngày hội bóng đá châu Âu. Tiền đạo 28 tuổi được huấn luyện viên Southgate triệu tập sau mùa giải thăng hoa ở Premier League, góp công lớn đưa Aston Villa tới tấm vé dự Champions League.

Trở thành người hùng của đội tuyển Anh nhưng Watkins không ngại tiết lộ anh chưa từng mơ sẽ có một ngày thi đấu ở EURO. Chân sút chủ lực của Aston Villa nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thi đấu ở EURO cho đội tuyển Anh”.

“Cầu thủ nào cũng có thể mơ nhưng tôi là người thực tế. Tôi từng chỉ cố gắng để được thi đấu cho đội một Exeter. Tôi chăm chỉ tập luyện và cố gắng từng ngày để được tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi không thể nói dối các bạn rằng tôi đã mơ về điều đó. Ghi bàn cho đội tuyển quốc gia là điều vô cùng tuyệt vời, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ làm được ở giải đấu lớn như thế này”.

Tiền đạo 28 tuổi nói thêm: "Rất nhiều người nhắn tin cho tôi hôm nay trước trận đấu nói rằng tôi sẽ ghi bàn. Thật nực cười nhưng điều đó không ngờ đã xảy ra. Tôi hi vọng mình có thể tái hiện điều này ở trận chung kết Euro nếu được ra sân.

Tôi thực sự không biết nói gì. Khi bạn ghi bàn, cảm xúc sẽ tràn ngập khắp cơ thể, nhưng đây thực sự là một cảm giác rất khác. Cảm giác như cả thế giới ngừng quay khi tôi chạy đến chỗ các đồng đội để ăn mừng".

khoach-khac-1720750552.jpg
Tiền đạo Ollie Watkins tiết lộ chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày đại diện cho nước Anh thi đấu ở EURO

“Bây giờ chúng tôi đã vào chung kết. Một trận đấu cuối cùng. Tây Ban Nha là một đội bóng tuyệt vời, có chiều sâu, và đây là trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời chúng tôi. Nhưng bây giờ, chúng tôi muốn ăn mừng chiến thắng này trước đã", Ollie Watkins chốt lại.

Trong khi đó, sau trận bán kết, nhiều chuyên gia cho rằng, "Tam sư" có lẽ đã ghi bàn sớm hơn nếu huấn luyện viên Southgate tung Watkins và Palmer vào sớm hơn. Bộ đôi này chỉ vào sân khi trận đấu còn 10 phút.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguoi-hung-doi-tuyen-anh-tiet-lo-dieu-bat-ngo-sau-khi-vao-chung-ket-euro-2024-a35811.html