Alvaro Morata gần như “trận nào cũng khóc” tại EURO 2024

Mang băng thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha nhưng tại Vòng chung kết EURO lần này, tiền đạo Alvaro Morata gần như trận nào cũng khóc vì áp lực.

Tại Vòng chung kết EURO 2024 đang diễn ra trên đất Đức, Morata đá chính 5 trong 6 trận của đội tuyển Tây Ban Nha. Tiền đạo 32 tuổi này di chuyển rộng để làm tường, tạo khoảng trống cho các tiền vệ tìm cơ hội. Morata cũng thường lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Đây là một phần nguyên nhân khiến anh mới chỉ ghi được 1 bàn và bị đánh giá là "thiếu sắc bén".

Thậm chí trước trận bán kết với tuyển Pháp, Morata gây tranh cãi khi tuyên bố anh không được cổ động viên tôn trọng và có thể chia tay đội tuyển sau giải đấu tại Đức. Điều này bắt nguồn từ việc một số cổ động viên xứ Bò tót chỉ trích Morata sau trận thắng Đức ở tứ kết khi cho rằng, anh khóc vì bị treo giò.

doi-truong-1720747301.png
Tại EURO 2024, Alvaro Morata gần như trận nào cũng khóc vì áp lực

Tờ El Mundo dẫn lời đội trưởng Morata: "EURO 2024 có thể là giải đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển. Tôi hạnh phúc hơn khi chơi bóng tại nước ngoài, vì ở đó mọi người tôn trọng tôi. Còn ở Tây Ban Nha, chẳng có ai được tôn trọng".

Morata cho biết, đã bị dư luận chỉ trích vì anh khóc sau khi Tây Ban Nha thắng Đức 2-1 ở hiệp phụ trận tứ kết. "Họ cho rằng, tôi khóc vì phải nhận thẻ vàng và sẽ bị treo giò, chuyện đó thật lố bịch. Tôi khóc vì đội tuyển đại diện cho đất nước đã vào bán kết, còn tôi là đội trưởng. Tôi sẽ không bao giờ chỉ trích ai khóc vì lý do đó. Nhưng tôi vẫn bị chỉ trích, dù bản thân sẵn sàng bị chặt mất tay để Tây Ban Nha vô địch EURO", cựu tiền đạo Real Madrid nói thêm.

Thực tế, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã nhầm khi thông báo Morata nhận thẻ vàng vì vui mừng quá khích sau bàn phút 119 của Mikel Merino. Thủ quân Tây Ban Nha sau đó được xóa thẻ để đá bán kết. Tuy nhiên, Morata vẫn không nguôi ngoai.  

Trước những chỉ trích nhắm vào Alvaro Morata trong những ngày qua, phát biểu với báo giới mới đây, trung vệ Dani Vivian tiết lộ, thủ quân tuyển Tây Ban Nha gần như khóc vào cuối mỗi trận đấu vì áp lực ở EURO 2024. "Được sát cánh cùng Alvaro là một đặc ân. Chúng tôi may mắn khi có anh ấy là đội trưởng", Vivian nói với truyền thông Tây Ban Nha.

"Morata luôn chiến đấu hết mình vì đội tuyển. Cách Morata phòng ngự cũng giống như cách anh ấy sống vậy, luôn hết mình và không thể tận tụy hơn. Anh ấy gần như luôn kết thúc mỗi trận đấu trong nước mắt vì phải chịu rất nhiều áp lực và luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Morata là tiền đạo, nhưng cũng là người đầu tiên tham gia phòng ngự", trung vệ Dani Vivian cho biết thêm.  

de-ngo-1720747301.jpg
Tiền đạo Alvaro Morata cũng tuyên bố sẽ rời đội tuyển Tây Ban Nha sau EURO 2024

Nhận xét về 2 cầu thủ trẻ chạy cánh của Tây Ban Nha - Nico Williams và Lamine Yamal - Vivian nói: "Họ là 2 tài năng đặc biệt, rất ăn ý với nhau và mang đến nhiều niềm vui cho đội".

Trung vệ đang chơi cho câu lạc bộ Athletic Bilbao cũng tiết lộ siêu phẩm của Yamal vào lưới Pháp đến vào "thời điểm tồi tệ nhất với Tây Ban Nha", khi họ vừa bị đối thủ chọc thủng lưới và Ban huấn luyện đang tìm cách lật ngược thế cờ.

Vivian không muốn bình luận về tương lai của Williams, cầu thủ đang được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón. Nhưng anh khẳng định, đàn em rất bình tĩnh trước các tin đồn và chỉ tập trung cho trận chung kết với đội tuyển Anh vào vào 2 giờ ngày 15/7 tới (theo giờ Việt Nam).

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alvaro-morata-gan-nhu-tran-nao-cung-khoc-tai-euro-2024-a35805.html