COPA America 2024: Colombia vào chung kết gặp Argentina

Đội còn lại được xác định sẽ vào trận chung kết COPA America 2024 gặp Argentina là Colombia. Đoàn quân của huấn luyện viên Nestor Lorenzo có chiến thắng 1-0 trước Uruguay nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Jefferson Lerma dù phải chơi thiếu người trong suốt cả hiệp 2.

Bước vào trận bán kết COPA America 2024, 2 đội tuyển Uruguay và Colombia đều đang đạt phong độ tốt. Cả 2 huấn luyện viên Marcelo Bielsa và Nestor Lorenzo đều sử dụng quân bài tốt nhất. Hai đội đều chơi đầy hứng khởi và Uruguay chính là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn so với Colombia.

Tiền đạo Darwin Nunez của Uruguay bỏ lỡ ít nhất là 3 cơ hội để sút tung lưới của Colombia. Sau khi tiền đạo đang khoác áo cho Liverpool không thể ghi bàn, đến phút thứ 39 Uruguay đã phải trả giá khi Jefferson Lerma bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Colombia.

Người thực hiện pha kiến tạo chính là James Rodriguez và đây cũng là pha kiến tạo thứ 6 của anh tại kỳ COPA America 2024. Qua đó, phá kỷ lục của chính Lionel Messi được thiết lập tại giải đấu năm 2021 (với 5 pha kiến tạo).

Tuy nhiên, khi hiệp 1 vẫn chưa khép lại thì Colombia lại phải hứng chịu cảnh phải chơi thiếu người khi hậu vệ Daniel Munoz nhận tấm thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ và buộc phải rời sân ở phút 45+1. Tình huống dẫn đến tấm thẻ vàng thứ hai xuất phát từ pha bóng mất bình tĩnh của Munoz khi anh thúc cùi chỏ lộ liễu vào ngực của Manuel Ugarte.

colombia-1-0-uruguay-1720670958.jpg
Colombia sẽ gặp Argentina ở chung kết COPA America 2024

Hiệp đấu thứ nhất khép lại với lợi thế dẫn bàn cho Colombia nhưng lại phải đối mặt với thử thách vô cùng khó khăn khi phải chơi thiếu người. Sang hiệp 2, Uruguay có cơ hội để sức ép trên phần sân đối phương nhưng hàng công lại tỏ ra bế tắc.

Trận đấu đã có không ít lần bị gián đoạn bởi cả hai bên đều có những pha tranh cướp bóng quyết liệt dẫn đến việc các cầu thủ phải nằm sân liên tục. Tiền đạo Luis Suarez cũng được tung vào sân nhưng vẫn không thể nào khuất phục được thủ thành Camilo Vargas.

Về cuối trận, thế trận diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra cho cả 2 đội. Tuy nhiên, không có đội nào ghi bàn trong suốt thời gian thi đấu hiệp 2. Kết quả chung cuộc, Colombia giành chiến thắng 1-0 để vào trận chung kết Copa America 2024. Đây cũng là trận bất bại thứ 28 liên tiếp của Los Cafeteros ở mọi đấu trường.

Đối thủ của Colombia trong trận chung kết sẽ là Argentina. Trận chung kết diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 15/7 trên sân Hard Rock. Còn Uruguay đá trận tranh hạng ba với Canada trên sân Bank of America ở TP .Charlotte - Bắc Carolina diễn ra 1 ngày trước đó.

Đội hình ra sân

Uruguay: Rochet, Caceres, Gimenez, M. Olivera (De Arrascaeta 46'), Valverde, Ugarte, Bentancur (Varela 34' - Suarez 67'), De la Cruz (Canobbio 90'), Pellistri (C. Olivera 46'), M. Araujo, Nunez

Colombia: Vargas, Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica, Rios (Uribe 61'), Lerma, J. Arias (S. Arias 46'), Rodriguez (Castano 62'), Cordoba (Mina 75'), Diaz (Sinisterra 86').

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/copa-america-2024-colombia-vao-chung-ket-gap-argentina-a35786.html