"Trận chung kết COPA America 2024 có thể là trận cuối cùng của tôi"

Phát biểu sau trận bán kết ngày 10/7, góp công với 1 bàn thắng giúp đội tuyển Argentina đánh bại Canada với tỷ số 2-0, Messi xác nhận: "Trận chung kết COPA America 2024 có thể là trận cuối cùng trong sự nghiệp của tôi".

Sáng 10/7, Messi ghi bàn đầu tiên tại COPA America 2024, góp công giúp đội tuyển Argentina một lần nữa khuất phục Canada trong trận bán kết với chiến thắng tỷ số 2-0, giành quyền vào chung kết để bảo vệ ngôi vô địch.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi ghi tại Copa America 2024 và là bàn thứ 14 sau 7 lần tham dự với kỷ lục 38 trận thi đấu. Qua đó, giúp anh cân bằng kỷ lục ghi bàn của 2 cầu thủ Paolo Guerrero (đội Peru) và Eduardo Vargas (Chile), những người cũng ghi 14 bàn tại Copa America.

Bàn thắng này cũng là bàn thứ 109 của Messi ghi cho đội tuyển Argentina sau 186 trận ở các giải đấu quốc tế, chính thức vượt qua cựu danh thủ Ali Daei (Iran), để trở thành người thứ 2 ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh hiện chỉ còn xếp sau Cristiano Ronaldo (ghi 130 bàn). Ronaldo vừa thi đấu ở EURO 2024, nhưng danh thủ 39 tuổi người Bồ Đào Nha này không ghi được bàn nào để gia tăng kỷ lục.

Messi vẫn còn thi đấu ở COPA America 2024 với trận chung kết gặp đội Colombia hoặc Uruguay lúc 7 giờ ngày 15/7 tới, để có thêm cơ hội thu hẹp cách biệt bàn thắng với Ronaldo và lập thêm kỷ lục tại giải đấu của bóng đá Nam Mỹ. Trong khi đó, đội Canada với trận thua trước đội tuyển Argentina ở bán kết, sẽ an ủi với trận tranh hạng ba lúc 7 giờ ngày 14/7.

messi-1720583005.jpeg
Messi đặt quyết tâm lớn ở trận chung kết COPA America 2024

Phát biểu sau trận bán kết, Messi xác nhận: "Vâng, tôi biết rằng đây có thể là một trong những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi (trận chung kết COPA America 2024 ngày 15/7). Tôi đang tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Thật không dễ dàng để vào chung kết một lần nữa, chúng tôi cần tận hưởng, và tận hưởng từng khoảnh khắc đang có hiện nay". Danh thủ 37 tuổi này cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, sau khi góp 1 bàn thắng ấn định tỷ số và thi đấu đầy nỗ lực để giúp đội tuyển Argentina hoàn toàn lấn lướt đối thủ từ khu vực CONCACAF.

"Đây là trận chung kết thứ tư liên tiếp của nhóm cầu thủ đội tuyển Argentina hiện nay. Đây là thành tựu không dễ dàng mà có. Thật điên rồ. Nhóm cầu thủ hiện nay đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời, chúng tôi cùng nhau vượt nhiều khó khăn, giành thành công và tiếp tục nắm giữ nó. Những gì chúng tôi có hiện nay, cũng thể hiện tầm quan trọng của thế hệ cầu thủ đi trước, khi họ từng trải qua nhiều thất bại. Để nay, chúng tôi đạt được những thành tích được tích lũy từ những kinh nghiệm trước đây", Messi chia sẻ.

Messi và đội tuyển Argentina thế hệ hiện nay đã thi đấu 3 trận chung kết các giải lớn trước đây, gồm trận chung kết COPA America 2021, Siêu cúp Liên lục địa và World Cup 2022. Họ đã thắng cả 3 trận chung kết này. Trận chung kết COPA America 2024 sắp tới là trận thứ 4. Đây cũng là cơ hội để Messi và đồng đội bảo vệ thành quả ngôi vô địch đoạt được năm 2021 tại Brazil.

"Những gì chúng tôi đạt được là rất khó khăn, chúng tôi phải tận dụng nó. Tận hưởng và nỗ lực giành thêm một chiếc cúp vô địch nữa", Messi nhấn mạnh. 

Anh cũng cho rằng: "COPA America là một giải đấu khó, rất khắc nghiệt, với nhiệt độ và thời tiết cũng hết sức khắc nghiệt. Việc chúng tôi lại lọt vào trận chung kết là điều rất lớn lao. Những trận chiến như thế này, luôn là những trận chiến có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của tôi ở độ tuổi này. Tôi đang tận hưởng chúng một cách trọn vẹn nhất".

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-chung-ket-copa-america-2024-co-the-la-tran-cuoi-cung-cua-toi-a35751.html