Bán kết COPA America 2024: Messi ghi bàn giúp Argentina vào chung kết

Trận bán kết đầu tiên tại COPA America 2024 giữa Argentina gặp Canada khép lại với kết quả không có gì bất ngờ. La Albiceleste giành vé vào chơi trận chung kết khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, trong đó có 1 bàn thắng được ghi bởi Lionel Messi.

Argentina đang băng băng trên đường bảo vệ thành công danh hiệu vô địch COPA America và cũng xác lập kỷ lục mới về số lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Đối thủ của họ trong trận bán kết chỉ là một Canada từng thắng ở vòng bảng.

Trong khi, Argentina đã có 15 lần vô địch Copa America và có 3 lần lên ngôi tại World Cup. Thì Canada mới chỉ dự World Cup đúng 2 lần (1986 và 2022) và danh hiệu duy nhất có được là chức vô địch Cúp vàng CONCACAF năm 2000. Đối với Canada, việc chơi tại sân MetLife - nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2026 được coi là một trong những trận đấu lớn trong lịch sử bóng đá nước này.

Trong hiệp 1 của trận đấu, Argentina tạo ra nhiều cơ hội trước cầu môn của đối phương. Đặc biệt là Lionel Messi khi anh có nhiều cú sút trước cầu môn của Crepeau nhưng không lần nào thành bàn. Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của Argentina được ghi do công của Julian Alvarez ở phút thứ 22 khi đón được đường chuyền dài từ Rodrigo De Paul.

argentina-2-0-canada-1720581267.jpg
Messi tỏa sáng giúp Argentina giành vé vào chung kết COPA America 2024

Sang hiệp 2, Lionel Messi mới ghi được bàn thắng vào lưới của Canada. Xuất phát từ tình huống ném biên ở phút thứ 51, Enzo Fernandez nhận bóng từ pha phá bóng hỏng của Ismael Kone và sau đó bóng đến chân của Messi đá nối ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho Argentina.

Đây là bàn thắng thứ 109 của Lionel Messi trong màu áo của La Albiceleste và là bàn thắng đầu tiên của anh tại kỳ COPA America 2024. Đồng thời, đó cũng là bàn thắng thứ 14 của El Pulga sau 38 lần ra sân tại giải đấu này.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Canada giúp Argentina giành vé vào chơi trận chung kết COPA America 2024. Trận thắng này cũng mang một ý nghĩa khác khi đây là ngày Quốc khánh Argentina. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni được xác định là một trong hai đội Uruguay hoặc Colombia và trận đấu này diễn ra vào ngày 14/7 tại sân Hard Rock (Miami Gardens - Florida).

Trong khi đó, Canada sẽ đá trận tranh hạng ba với đội thua trong trận bán kết thứ hai. Trận tranh hạng ba diễn ra ngay trước trận chung kết đúng 1 ngày.

Đội hình ra sân

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Lo Celso, Gonzalez; Messi, La. Martinez

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Osorio, Eustaquio; Laryea, David, Shaffelburg; Larin

copa-2024-ban-ket-2-1720338613.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-ket-copa-america-2024-messi-ghi-ban-giup-argentina-vao-chung-ket-a35748.html