N’Golo Kante đứt chuỗi trận bất bại cùng đội tuyển Pháp

Thất bại của đội tuyển Pháp trước Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2024, khiến tiền vệ N’Golo Kante đã chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Rạng sáng nay, Pháp đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2024, có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 nhờ pha lập công của Randal Kolo Muani. Tuy nhiên, Les Bleus đã không giữ được lợi thế của mình khi để thua ngược với tỷ số 1-2. Ở trận đấu rạng sáng nay, Lamine Yamal và Dani Olmo là những người đã ghi bàn giúp Tây Ban Nha có cuộc lội ngược dòng thành công để ghi tên vào chung kết EURO 2024.

Trong khi đó, đội bóng áo lam vẫn chưa thể trở lại chung kết EURO kể từ năm 2016. Đáng chú ý, trận thua này cũng chấm dứt chuỗi bất bại đầy ấn tượng của N’Golo Kante. Theo Squawka, tiền vệ 33 tuổi đã đứt chuỗi 20 trận không thua khi ra sân cho Pháp ở các giải đấu lớn. Cụ thể, trong 20 lần góp mặt của tiền vệ 33 tuổi trong đội hình, Les Bleus có có 13 chiến thắng và 7 trận hòa. Thành tích 20 trận bất bại cùng đội tuyển quốc gia cũng là chuỗi bất bại dài nhất từng được ghi nhận bởi một cầu thủ thi đấu cho một đội tuyển tại Châu Âu.

ket-thuc-1720574460.jpg
Kante không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Rodri và Fabian Ruiz

Chuỗi trận thăng hoa của Kante bắt đầu ngay khi anh ra mắt tại EURO 2016. Ở giải đấu năm đó, cựu sao Chelsea ra sân 4/7 trận tối đa của đội tuyển Pháp. Anh đã cùng Les Bleus đi đến chung kết, nhưng không được ra sân ở trận đấu cuối cùng.  

2 năm sau, N’Golo Kante thể hiện màn trình diễn thăng hoa tại World Cup 2018. Tiền vệ này chơi trọn vẹn 90 phút ở 6 trận đấu từ vòng bảng đến bán kết, giúp Pháp thắng 5 trận (hòa 1 trận còn lại). Đến trận chung kết, Kante chỉ chơi 55 phút, nhưng chừng đó là đủ để giúp Les Bleus đánh bại Croatia, qua đó nâng cao chiếc cúp vàng lần thứ hai.

Đến EURO 2020, Kante vẫn chơi trọn vẹn mọi trận đấu của Pháp. Sau khi vượt qua vòng bảng, Les Bleus chạm trán Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Dù thua 4-5 ở loạt luân lưu, nhưng Kante cùng đồng đội không bị tính thất bại. Do đó, tiền vệ này đã kéo dài chuỗi bất bại cùng Pháp lên 15 trận.

Sau đó 1 năm, N’Golo Kante bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương. Tưởng như quyết định gia nhập Al-Ittihad sau đó đã khiến tiền vệ 33 tuổi hết cơ hội lên tuyển, nhưng huấn luyện viên Didier Deschamp vẫn triệu tập anh hồi tháng 5 vừa qua. Ở EURO 2024, Kante cũng ra sân ở mọi trận đấu của Pháp.

Thống kê cho thấy, ở trận đấu rạng sáng nay, Kante chỉ góp mặt 62 phút trên sân, tuy nhiên, cầu thủ 33 tuổi cũng đã để lại những thông số ấn tượng với 1 pha tắc bóng, 1 pha đánh chặn, 1 lần phá bóng, chạm bóng 39 lần và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 83%. Dù rất cố gắng nhưng cựu sao Chelsea không thể giúp Les Bleus vượt qua Tây Ban Nha ở bán kết.

ban-ket-1720569199.jpg

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngolo-kante-dut-chuoi-tran-bat-bai-cung-doi-tuyen-phap-a35744.html