V.League 2023-2024: Nam Định thâu tóm các giải thưởng tại V.League Awards

Lễ trao giải V.League Awards diễn ra chiều 9/7 tại Hà Nội chứng kiến câu lạc bộ Nam Định thâu tóm hàng loạt giải thưởng cá nhân và tập thể sau khi đăng quang ngôi vô địch V.League mùa giải 2023-2024.

namdinh-slna2023-24-03-1720573519.jpg
Rafaelson nhận cùng lúc 3 giải thưởng tại V.League Awards 2023-2024

Gây ấn tượng mạnh nhất tại Lễ trao giải V.League Awards 2023-2024 không ai khác ngoài tiền đạo Rafaelson Bezerra Fernandes, “ông vua” của sân Thiên Trường ở mùa giải năm nay. Ngoài danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 31 bàn chỉ tính riêng ở V.League, Rafaelson còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đồng thời là chủ nhân của Bàn thắng đẹp nhất tại V.League. Tất nhiên, chân sút thượng thặng người Brazil không thể vắng mặt trong Đội hình tiêu biểu của V.League, bên cạnh còn có tiền đạo Văn Toàn của đội bóng đương kim vô địch Nam Định.

Giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất được trao cho nhà cầm quân Vũ Hồng Việt, dù không thực sự tạo ra được nhiều dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội chủ sân Thiên Trường như Bùi Đoàn Quang Huy đã làm được với Bình Định hay vai trò nổi bật của Chu Đình Nghiêm, Popov, Daiki Iwamasa hay Phùng Thanh Phương ở các câu lạc bộ Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cùng với chức vô địch của Nam Định, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã được gọi tên, dù sau trận thua 2-4 trước Hải Phòng ở vòng đấu 20, nhiều cổ động viên Nam Định tại sân Thiên Trường đã la ó, đòi thay huấn luyện viên.  

20240703-085445-collage-1720573579-1720577715.jpg
Vũ Hồng Việt nhận giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất dù không thực sự tạo ra được nhiều dấu ấn đậm nét như Bùi Đoàn Quang Huy 

V.League Awards năm nay có thêm giải khuyến khích dành cho Câu lạc bộ có nhiều cầu thủ trẻ nhất và chắc chắn không đội bóng nào xứng đáng hơn Sông Lam Nghệ An khi với 14 cầu thủ trẻ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính. Câu lạc bộ Hà Nội FC giành giải Phong cách. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trao cho tiền đạo Bùi Vĩ Hào của câu lạc bộ Bình Dương, trong khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Hoàng Duy Tuất nhận danh hiệu dành cho trọng tài và trợ lý xuất sắc nhất mùa giải. Ở giải hạng Nhất Quốc gia, SHB Đà Nẵng với chức vô địch và suất vé thăng hạng sớm cũng thâu tóm các giải thưởng dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất, tiền vệ Đặng Anh Tuấn và Huấn luyện viên xuất sắc nhất Trương Việt Hoàng. 

Mùa giải đầu tiên V.League thi đấu theo lịch mới để tích hợp và đồng bộ với các giải đấu châu lục và thế giới. Công nghệ VAR lần đầu tiên được sử dụng ở một số trận đấu quan trọng và được những nhà tổ chức đánh giá mang lại hiệu quả tích cực cho dù thực tế vẫn còn nhiều bất cập, thậm chí bị các câu lạc bộ phản ứng. Tuy nhiên, điều cần ghi nhận chính là những nỗ lực của VPF trong việc tiếp cận và áp dụng  các công nghệ mới, hiện đại giúp V.League được quản lý và vận hành một cách chuyên nghiệp hơn.

Các danh hiệu, giải thưởng của mùa giải 2023-2024

- CLB Vô địch: Thép Xanh Nam Định
- CLB Giải nhì: MerryLand Quy Nhơn Bình Định
- CLB Giải ba: Hà Nội FC
- CLB đoạt Giải phong cách: Hà Nội FC
- CLB có nhiều cầu thủ trẻ tham gia thi đấu nhất: Sông Lam Nghệ An
- Huấn luyện viên xuất sắc nhất: Ông Vũ Hồng Việt - huấn luyện viên trưởng CLB Thép Xanh Nam Định
- Cầu thủ xuất sắc nhất: Rafaelson Bezerra Fernandes - Số 14 CLB Thép Xanh Nam Định
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Bùi Vĩ Hào - Số 11 CLB Becamex Bình Dương
- Bàn thắng đẹp nhất: Bàn thắng của cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes - Số 14 CLB Thép Xanh Nam Định (Trận đấu vòng 21: CLB Đông Á Thanh Hóa gặp CLB Thép Xanh Nam Định - Phút 45+3)
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes - Số 14 CLB Thép Xanh Nam Định

Đội hình tiêu biểu V.League 2023-2024

- Thủ môn Patrik Le Giang - Số 89 CLB thành Phố Hồ Chí Minh
- Bùi Hoàng Việt Anh - Số 68 CLB Công an Hà Nội
- Nguyễn Văn Đức - Số 18 CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định
- Ngô Tùng Quốc - Số 2 CLB thành Phố Hồ Chí Minh
- Phan Tuấn Tài - Số 12 CLB Thể Công Viettel
- Nguyễn Hoàng Đức - Số 28 CLB Thể Công - Viettel
- Nguyễn Văn Quyết - Số 10 CLB Hà Nội
- Nguyễn Thái Sơn - Số 12 CLB Đông Á Thanh Hóa
- Nguyễn Văn Toàn - Số 9 CLB Thép Xanh Nam Định
- Phạm Tuấn Hải - Số 9 CLB Hà Nội
- Rafaelson Bezerra Fernandes - Số 14 CLB Thép Xanh Nam Định.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-2024-nam-dinh-thau-tom-cac-giai-thuong-tai-vleague-awards-a35742.html