Wimbledon: Zverev bị loại ở vòng 4

Novak Djokovic đã giành được chiến thắng quan trọng ở lượt trận đêm qua - đánh bại Holger Rune với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2 - để giành tấm vé vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon. Trong khi đó, ứng viên cho ngôi vô địch - Alexander Zverev - đã bị loại bởi Taylor Fritz sau trận đấu kéo dài 5 séc.

zverev1-1720502135.jpg
Taylor Fritz (trái) loại Alexander Zverev (phải) ở vòng 4 Wimbledon 2024

Trong quá khứ, Holger Rune từng khiến Novak Djokovic gặp nhiều vất vả khi tay vợt người Đan Mạch giành chiến thắng 2 trong 5 lần gặp gỡ gần nhất, bao gồm cả trận chung kết Rolex Paris Masters năm 2022. Tuy nhiên, tay vợt 21 tuổi này đã gặp khó khăn trong việc áp dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ của mình lên Djokovic ở lượt trận đêm qua. Nhà vô địch 7 lần chiếm ưu thế ở các pha giao bóng trong suốt trận đấu, với việc giành được 75% số điểm giao bóng thứ nhất và 72% số điểm giao bóng thứ hai - một con số đáng kinh ngạc. Djokovic cũng cứu thành công cả 2 break point mà anh phải đối mặt để giành chiến thắng ấn tượng nhất của mình tại giải Wimbledon năm nay sau 2 giờ 3 phút.

Bằng việc tiến vào tứ kết Wimbledon lần thứ 15, Djokovic đã độc chiếm vị trí thứ hai trong danh sách mọi thời đại về số lần vào đến tứ kết tại giải Grand Slam trên sân cỏ, vượt qua Jimmy Connors (14 lần). Chỉ có Roger Federer, người giữ kỷ lục 8 lần vô địch, mới có nhiều lần vào đến tứ kết hơn (18 lần). 

Djokovic, 37 tuổi, đến Wimbledon sau khi trải qua phẫu thuật đầu gối vào đầu tháng 6. Anh di chuyển thoải mái trong 4 trận đấu đầu tiên tại Wimbledon, nơi anh cũng đánh bại Jacob Fearnley và Alexei Popyrin. Djokovic chiếm ưu thế ngay từ đầu trước đám đông cuồng nhiệt trên sân Centre Court, giành chiến thắng 12 điểm đầu tiên để nắm quyền kiểm soát sớm. Tay vợt người Serbia chỉ mắc 2 lỗi tự đánh hỏng so với 9 lỗi của tay vợt Đan Mạch để vươn lên dẫn trước sau 30 phút.

Khán giả cổ vũ cho tay vợt người Đan Mạch trong suốt trận đấu nhưng Djokovic đã duy trì phong độ tốt, bất chấp việc có 2 lần té ngã. Anh sẽ gặp Alex de Minaur ở tứ kết sau khi tay vợt người Australia vượt qua Arthur Fils với tỷ số 6-2, 6-4, 4-6, 6-3.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Taylor Fritz đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng hạ Alexander Zverev. Đây được đánh giá là một trong những chiến thắng đáng kinh ngạc nhất của Wimbledon năm nay. Hạt giống số 13 đã lội ngược dòng từ thua 2 séc để đánh bại hạt giống số 4 và cũng là ứng viên cho ngôi vô địch, Zverev, với tỷ số 4-6, 6-7(4), 6-4, 7-6(3), 6-3. Tay vợt người Mỹ sẽ đối đầu với hạt giống số 25 - Lorenzo Musetti - để tranh một suất vào bán kết.

Đó là lần thứ ba tay vợt người Mỹ lội ngược dòng từ thua 2 séc và giành chiến thắng. Thật trùng hợp, người chơi đầu tiên mà Fritz thực hiện được điều này là anh trai của Zverev - Mischa Zverev (Vòng 1, US Open 2018) - người cũng có mặt trên khán đài đêm qua để cổ vũ cho Zverev em. Tay vợt người Đức bước vào trận đấu với phong độ giao bóng tuyệt vời, không để mất break nào qua 3 trận đấu và đầy tự tin sau hành trình vào chung kết Roland Garros năm nay. Tuy nhiên, sau khi anh mắc lỗi giao bóng kép ở tỷ số 4-4 séc 3, mất break đầu tiên trong giải đấu, thế trận đã hoàn toàn thay đổi. Fritz càng chơi càng tự tin và giành chiến thắng sau 2 giờ 29 phút. Fritz sẽ gặp một người cũng hân hoan không kém với kỳ tích trong sự nghiệp - tay vợt Lorenzo Musetti - khi anh chàng người Italy này có lần đầu vào tứ kết một giải Grand Slams sau khi đánh bại “kẻ thua cuộc may mắn” người Pháp - Giovanni Mpetshi Perricard - với tỷ số 4-6, 6-3, 6-3, 6-2.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/wimbledon-zverev-bi-loai-o-vong-4-a35719.html