Luke Shaw muốn đá chính ở bán kết EURO 2024

Sau khi bình phục chấn thương, Luke Shaw khẳng định muốn được có tên trong đội hình chính của "Tam sư" trước tuyển Hà Lan ở bán kết EURO 2024.

Hậu vệ Luke Shaw là trường hợp đặc biệt của tuyển Anh tại EURO 2024. Mặc dù, dính chấn thương nhưng "ngôi sao" của Man United vẫn được huấn luyện viên Southgate điền tên vào danh sách của đội tuyển Anh ở giải đấu tại Đức.

Do vấn đề với chấn thương, Luke Shaw không thi đấu một phút nào cho tới vòng 1/8. Tuy nhiên, sau khi phục hồi vấn đề của mình, Shaw vào sân thay Trippier ở phút 78 trong trận đấu tứ kết với Thụy Sỹ và chỉ 2 phút sau, Saka đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho "Tam sư". Khoảng thời gian sau đó, Shaw chơi hay, giúp cánh trái của tuyển Anh khởi sắc hơn hẳn 4 trận đấu trước đó.

shaw-1720487623.jpg
Shaw ghi dấu ấn trong trận gặp Thụy Sỹ ở Tứ kết

Sau đó, Shaw tiếp tục gây ấn tượng ở 30 phút hiệp phụ, khiến huyền thoại Frank Lampard hết lời khen ngợi và thúc giục huấn luyện viên Gareth Southgate trao suất đá chính cho "ngôi sao" của Man United ở bán kết. “Tôi nghĩ, nếu Luke Shaw khỏe mạnh, cậu ấy sẽ đá chính. Cậu ấy mang lại sự cân bằng cho đội tuyển Anh. Shaw trông khá tốt khi vào sân. Nếu Shaw khỏe mạnh, tôi sẽ để cậu ấy đá chính và hy vọng huấn luyện viên Southgate cũng vậy".

Tương tự, huyền thoại Man United - Rio Ferdinand - kêu gọi huấn luyện viên Southgate dám đưa ra quyết định lớn: "Luke Shaw  mang đến sự cân bằng cho đội tuyển Anh. Đây là một quyết định lớn. Với tôi, Shaw xứng đáng được đá chính".

Trước trận đấu với Hà Lan ở bán kết, bản thân Shaw cũng rất hy vọng, anh sẽ trở lại đội hình chính của "Tam sư". “4 tháng qua thực sự khó khăn đối với tôi. Lúc đầu tôi kì vọng sẽ trở lại ở đầu giải đấu nhưng quá trình hồi phục đã diễn ra không suôn sẻ”, Luke Shaw nói.

“Thật tuyệt vời khi được chơi vài phút ở trận vừa rồi và tôi rất muốn được tiếp tục. Tôi khỏe mạnh và sẵn sàng chơi 90 phút, nhưng quyết định thuộc về huấn luyện viên”, hậu vệ của đội tuyển Anh cho biết thêm.

da-chinh-1720487623.jpg
Luke Shaw tuyên bố anh phù hợp và sẵn sàng đá chính ở bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan

Shaw thực tế đã có thể thi đấu từ vòng 1/8 nhưng huấn luyện viên Southgate không muốn mạo hiểm vì "ngôi sao" của Man United đã ngồi ngoài từ tháng 2. Nhưng với màn thể hiện ấn tượng ở trận Thụy Sỹ, Shaw nhiều khả năng sẽ đá chính thay Trippier ở bán kết.

Giới chuyên môn đánh giá, đối thủ của Anh ở bán kết đương nhiên sẽ khó khăn hơn Thụy Sỹ. Hà Lan dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman là đội bóng rất đa dạng, phòng ngự tốt nhưng khi cần bàn thắng, họ cũng có thể dâng cao tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, những quả tạt của Shaw ở cánh trái sẽ là một vũ khí tấn công lợi hại của "Tam sư" vì từ đầu giải, không có cầu thủ nào của Anh tạt bóng chất lượng.

ban-ket-1720485327.jpg

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luke-shaw-muon-da-chinh-o-ban-ket-euro-2024-a35708.html