Việt Nam tham dự giải vô địch Golf Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024

Đội tuyển golf Việt Nam đã có mặt tại Singapore để dự tranh giải vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 12/7 tại sân Seletar Country Club.

golf-1720451821.jpg
Đội tuyển golf Việt Nam

Giải đấu quy tụ những golfer tốt nhất của Đông Nam Á đến từ: Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Philippines, Thái Lan, Campuchia và Hong Kong - Trung Quốc...

Các vận động viên tranh tài ở các nội dung dành cho cá nhân và đồng đội tại Cúp Putra (dành cho golf thủ nam không giới hạn độ tuổi), Cúp Santi (dành cho golf thủ nữ không giới hạn độ tuổi), Cúp Lion City (dành cho golf thủ nam từ 16 tuổi trở xuống), Cúp Kartini (dành cho golf thủ nữ từ 16 tuổi trở xuống).

Đội tuyển golf Việt Nam tham dự với golfer hàng đầu trong nước. Đội tuyển nam gồm: Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn. Trong số này, Anh Minh vừa vô địch nam nghiệp dư quốc gia 2024; Đoàn Uy vô địch trẻ nghiệp dư quốc gia 2024; Lê Khánh Hưng là nhà vô địch SEA Games 32; Nguyễn Đức Sơn là golf thủ vô địch trẻ quốc gia 2023. 

Đội tuyển nữ gồm: Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Đoàn Xuân Khuê Minh.

Đối với các golfer trẻ nhóm tuổi U16, chúng ta góp mặt với Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Anh Huy (nam) và Arena Trần, Anna Lê, Nguyễn Viết Gia Hân.

golf-1-1720451809.jpeg
Anh Minh vừa vô địch nam nghiệp dư quốc gia 2024; Đoàn Uy vô địch trẻ nghiệp dư quốc gia 2024

Theo Điều lệ giải, các vận động viên sẽ thi đấu 4 vòng theo thể thức đấu gậy để tính điểm cá nhân. Ở giải đồng đội, Cúp Putra sẽ lấy 3 bảng điểm tốt nhất mỗi vòng, các Cúp còn lại sẽ lấy kết quả 2 bảng điểm tốt nhất.

Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - cho biết: "Đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 với đầy đủ 4 đội tuyển nam, nữ, nam U16 và nữ U16 bao gồm những cái tên vừa có thành tích tốt tại chuỗi các giải Nghiệp dư quốc gia như Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn và Đoàn Xuân Khuê Minh. 

Ngoài trường hợp vắng mặt của Chúc An đang du đấu tại Mỹ và một vài trường hợp chấn thương, đoàn Việt Nam có sự tham dự của gần như đầy đủ những cái tên đang có phong độ cao nhất hiện tại. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có từ 4-5 huy chương trong đó có 1-2 huy chương vàng và tập trung vào chiếc Cúp danh giá nhất Putra Cup".

Ngay sau khi có mặt tại Singapore, ngày 8/7, các vận động viên Việt Nam đã có vòng đánh tập làm quen sân. Hôm nay (ngày 9/7) các vận động viên sẽ thi đấu vòng đấu đầu tiên chính thức của giải. 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-tham-du-giai-vo-dich-golf-nghiep-du-dong-doi-dong-nam-a-2024-a35699.html