Michael Olise trở thành bản hợp đồng đắt thứ tư lịch sử Bayern Munich

"Hùm xám" xứ Bavaria đã chính thức công bố việc ký hợp đồng với Michael Olise vào tối 7/7 (theo giờ địa phương). Cả Chelsea và Manchester United đều rất quan tâm đến cầu thủ chạy cánh người Pháp trong mùa hè này nhưng Bayern Munich mới là câu lạc bộ giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của anh. Được biết, đội bóng Bundesliga đã trả cho Crystal Palace 53 triệu euro để có được Olise, biến anh thành bản hợp đồng đắt giá thứ tư trong lịch sử của họ.

bayern-munich-confirm-signing-of-michael-olise-1720431966.jpg
Cầu thủ Michael Olise

Tân huấn luyện viên Vincent Kompany đã theo dõi Michael Olise sát sao trong mùa giải trước khi ông dẫn dắt Burnley tại giải Ngoại hạng Anh và đã có được một trong những cầu thủ chạy cánh quan tâm nhất châu Âu. Chấn thương đã cản trở mùa giải 2023-2024 của tuyển thủ U21 Pháp. Olise chỉ có thể đá chính 14 trận Ngoại hạng Anh cho Crystal Palace. Tuy nhiên, khi anh sung sức và sẵn sàng thi đấu, rất ít cầu thủ chạy cánh trẻ nào vượt qua Olise - không chỉ các chỉ số tính trên 90 phút của anh đưa anh vào hàng ngũ những cầu thủ chạy cánh trẻ xuất sắc nhất châu Âu, mà trên thực tế, có rất ít cầu thủ khiến người hâm mộ phấn khích hơn khi có bóng trong chân. Jamie Carragher, cựu hậu vệ của Liverpool, giờ là chuyên gia bình luận, đã tuyên bố rằng Olise "có thể chơi cho bất kỳ đội nào ở Premier League". Nhưng giờ đây, anh sẽ thi đấu cho một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Munich.

Việc duy trì thể lực là một vấn đề thực sự đối với Olise trong mùa giải trước và có lẽ đó là lý do duy nhất có thể khiến nhiều đội bóng sao nhãng trước thương vụ này. Những vấn đề dai dẳng về gân kheo khiến cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi không thể góp mặt trong danh sách thi đấu Ngoại hạng Anh tới 19 lần. Tuy nhiên, khi sung sức và thi đấu tốt, anh gần như luôn là mối đe dọa thường trực. Chỉ có Cole Palmer của Chelsea có tỷ lệ bàn thắng trên 90 phút cao hơn tất cả các cầu thủ chạy cánh ở độ tuổi 22 hoặc trẻ hơn tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chơi hơn 1.000 phút. Nếu chúng ta so sánh Olise với tất cả các cầu thủ chạy cánh ở Premier League mùa giải trước thì chỉ có Palmer (0,67) có tỷ lệ bàn thắng trên 90 phút cao hơn tỷ lệ 0,63 của Olise. Cầu thủ của Crystal Palace vượt qua Leandro Trossard (0,58) Mohamed Salah (0,56), Phil Foden (0,54) và Bukayo Saka (0,46). Cũng cần tính đến việc Olise đang thi đấu cho một đội bóng có thứ hạng thấp hơn nhiều so với các cầu thủ ở đầu danh sách đó. Olise hiện đang thi đấu cho đội U21 Pháp và là một phần trong đội hình của huấn luyện viên Thierry Henry tham dự Thế vận hội Paris mùa hè năm nay.

Huấn luyện viên Oliver Glasner đã làm một công việc tuyệt vời kể từ khi được bổ nhiệm vào cuối tháng 2. Vị chiến lược gia người Áo đã dẫn dắt Palace giành được 24 điểm sau 13 trận đấu, đưa câu lạc bộ thoát khỏi nhóm xuống hạng. Sau bàn thắng thứ hai của Olise vào lưới Man United, anh đã chạy thẳng đến Glasner và ôm lấy vị huấn luyện viên của mình. Sau trận đấu, Glasner tiết lộ lý do: "Chúng tôi đã nói chuyện sau trận đấu với Fulham khi cậu ấy đang tắm. Olise hơi thất vọng vì có ba hoặc bốn cú sút nhưng đều bị chặn hoặc dứt điểm thẳng vào người thủ môn. Tôi nói, 'cậu có thể thử sút góc gần và có lẽ thủ môn sẽ bất ngờ' và trong tình huống này, cậu ấy đã sút góc gần và ghi bàn". Glasner chắc chắn đã khai thác được những điều tốt nhất từ Olise và Kompany giờ đây cũng hy vọng sẽ làm được điều tương tự.

Về vị trí của Olise tại Bayern, một vấn đề tiềm ẩn đáng chú ý là anh và Leroy Sane đều có vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải. Tuy nhiên, Sane cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu bên cánh trái, vì vậy có lẽ, chúng ta có thể thấy hàng công 3 người với Sane ở cánh trái, Olise ở cánh phải và Kane ở trung tâm.

Hoàng Anh (TFM)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/michael-olise-tro-thanh-ban-hop-dong-dat-thu-tu-lich-su-bayern-munich-a35689.html