Phong trào luyện tập thể dục, thể thao thành phố Đông Hà phát triển mạnh

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao ở thành phố Đông Hà diễn ra sôi nổi, lan tỏa rộng rãi trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Dân vũ, đi bộ, cầu lông hay xe đạp, bóng đá, bóng chuyền, tennis, chạy bộ, võ thuật, bơi, thể dục dưỡng sinh... là những môn thể thao đang được nhiều người dân Đông Hà lựa chọn để rèn luyện, nâng cao sức khỏe và tham gia thi đấu khi có cơ hội.

dong-ha-1720429345.jpg

Hiện tại, thành phố Đông Hà có 1 nhà thi đấu, 11 nhà tập, 6 bể bơi kiên cố, 14 sân bóng đá 11 người, hơn 100 sân bóng đá mini, 47 sân bóng chuyền, 26 sân quần vợt, 50 sân cầu lông, 9 phòng tập thể dục thể thao, 5 khu vui chơi giải trí cho lứa tuổi thanh thiếu nhi; các điểm công cộng như công viên Fidel, công viên Lê Duẩn, vỉa hè đường Hoàng Diệu... đều có dụng cụ tập luyện thể dục thể thao miễn phí; 9/9 phường có quy hoạch quỹ đất cho thể dục thể thao; xây dựng được khu thiết chế trung tâm văn hóa và thể dục thể thao... Đây là điều kiện cơ bản để phong trào tập luyện thể dục thể thao ở đô thị trung tâm tỉnh lỵ ngày càng phát triển, làm lan tỏa Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhờ có cơ sở vật chất tốt, đến nay, toàn thành phố có 40,3% dân số thường xuyên tham gia tập luyện thể dục thể thao; 54,4% gia đình thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Trên địa bàn hiện có hàng trăm câu lạc bộ, điểm tập thể dục thể thao thường xuyên. Hoạt động thể dục thể thao quần chúng được tổ chức sôi nổi từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, ngày lễ, tết.

Chất lượng dạy và học thể dục chính khóa, phát triển thể dục thể thao ngoại khóa trong trường học ngày càng được nâng cao. Đơn cử như tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị lần thứ VII năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố được Ban Tổ chức trao cờ nhất toàn đoàn khối phòng Giáo dục và Đào tạo; Trường THPT Đông Hà được trao cờ nhất toàn đoàn khối THPT.

Phong trào thể dục thể thao trong công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang có bước chuyển biến tích cực. Cùng với phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên tham gia thi đấu thể thao thành tích cao luôn được quan tâm, đạt kết quả tốt tại các kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh...

bong-chuyen-1720429379.jpg

Thời gian qua, thành phố Đông Hà đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển sự nghiệp thể dục thể thao. Nhờ vậy, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội về nhiệm vụ này được nâng cao rõ rệt, đồng thời xem đây là giải pháp hiệu quả để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội; Nhân dân thấy rõ lợi ích của việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và tích cực hưởng ứng.

Để phong trào thể dục thể thao của địa phương ngày càng phát triển, thành phố đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển sự nghiệp thể dục thể thao. Các cơ quan chức năng và các phường khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân luyện tập thể dục thể thao, các tổ chức và cá nhân tham gia xây dựng, phát triển các nhóm, câu lạc bộ thể thao; khôi phục và phát triển các môn thể dục thể thao truyền thống; tổ chức nhiều phong trào, giải thi đấu thể thao dành cho mọi đối tượng. Cùng với đó đã huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ luyện tập, thi đấu thể dục thể thao của Nhân dân.

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phong-trao-luyen-tap-the-duc-the-thao-thanh-pho-dong-ha-phat-trien-manh-a35688.html