Huấn luyện viên Ronald Koeman của Hà Lan hẹn gặp Tây Ban Nha ở Chung kết EURO 2024

Trước vòng Bán kết EURO 2024, huấn luyện viên Ronald Koeman của Hà Lan hẹn gặp Tây Ban Nha ở trận Chung kết thay vì đội tuyển Pháp.

Dù không có nhiều những "ngôi sao" nổi bật trong đội hình, nhưng Hà Lan đang cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch EURO 2024. Sau khi vượt qua vòng bảng với vai trò là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích thi đấu tốt nhất, Hà Lan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong những trận đấu vòng loại trực tiếp. Cụ thể, ở vòng 1/8, Hà Lan đề bẹp Romania cứng đầu 3-0. Đến tứ kết, "Cơn lốc màu da cam" đã thể hiện bản lĩnh bằng màn lội ngược dòng thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1.

ha-lan-1-1720402894.jpg
Hà Lan vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ để vào Bán kết EURO 2024

Ở vòng Bán kết EURO 2024, đối thủ của đoàn quân huấn luyện viên Ronald Koeman là đội tuyển Anh, kể từ vòng đấu loại trực tiếp, "Tam sư" đều phải trải qua các trận đấu 120 phút hoặc luân lưu và 2 lần may mắn thoát chết trước Slovakia và Thụy Sỹ, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman thì không.

Nếu vượt qua Anh, Hà Lan sẽ gặp Pháp hoặc Tây Ban Nha ở chung kết. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Koeman cho biết ông muốn đấu với La Roja trong trận cuối cùng của giải đấu vì đã hòa Pháp 0-0 ở vòng bảng.

Huấn luyện viên Koeman nói: “Lọt vào bán kết là điều tuyệt vời với cả nước tôi. Chúng tôi là quốc gia nhỏ nhưng đã cùng Pháp, Anh và Tây Ban Nha lọt vào bán kết. Hà Lan đã gặp nhiều khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đó mới là EURO, không có trận đấu nào dễ dàng cả”.

“Sẽ là một trận đấu tuyệt vời giữa các quốc gia lớn, một đêm lịch sử. Hà Lan đã có những thời điểm khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn là đội đi tiếp. Tuyển Anh rất mạnh, họ cũng đã cho thấy bản lĩnh ở 2 trận đấu gần nhất, đó chắc chắn là một trận đấu không hề dễ dàng với cả 2 đội”.

“Nếu chúng tôi vào đến trận chung kết, tôi thích gặp Tây Ban Nha hơn vì chúng tôi đã đối đầu với Pháp ở vòng bảng. Nhưng trước tiên chúng tôi phải chuẩn bị theo cách tốt nhất để chơi một trận bán kết tốt nhất có thể”, huấn luyện viên Ronald Koeman cho biết thêm.

ha-lan-1720402894.jpg
Huấn luyện viên Ronald Koeman muốn đối đầu Tây Ban Nha ở Chung kết EURO 2024

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Koeman bác bỏ quan điểm Hà Lan có lợi thế một chút về thể lực so với Anh vì "Tam sư" đã trải qua 120 phút mệt mỏi và luân lưu kịch tính trước Thụy Sỹ. Cựu huấn luyện viên Everton cho rằng, mọi chiến thắng đều mang lại cảm giác phấn khích như nhau, trong khi 2 đội đã thi đấu cùng 1 ngày.

ban-ket-1720400536.jpg

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-ronald-koeman-cua-ha-lan-hen-gap-tay-ban-nha-o-chung-ket-euro-2024-a35673.html