Tứ kết COPA America 2024: Colombia đè bẹp Panama, Brazil thất bại ngay chấm luân lưu

Colombia và Uruguay là 2 đội còn lại giành vé vào bán kết COPA America 2024. Trong khi Colombia chỉ phải gặp Panama và họ có chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0, còn Brazil để thất bại trước Uruguay sau loạt sút luân lưu dù được chơi hơn người.

Colombia có chiến thắng dễ dàng khi đè bẹp Panama với tỷ số 5-0. Trong hiệp 1, Jhon Cordoba, James Rodriguez và Luis Diaz lần lượt ghi 3 bàn thắng ở các phút 8, 15 và 41 để giúp Colombia dẫn trước 3-0 trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Colombia có thêm 2 bàn thắng nữa khi Richard Rios và Miguel Borja lập công để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0. Thắng trận với tỷ số đậm này, Colombia giành vé vào bán kết COPA America 2024 và cũng nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 27 kể từ trận thua gần nhất trước Argentina vào tháng 2/2022.

Đối thủ của Colombia tại bán kết COPA America 2024 cũng được xác định khi Uruguay là đội cuối cùng giành tấm vé vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất. Uruguay đang có phong độ ổn định và cũng có thành tích toàn thắng từ đầu giải trước vòng tứ kết gặp Brazil thiếu ổn định và còn thiếu vắng trụ cột Vinicius.

colombia-1720328355.jpg
Colombia dễ dàng đè bẹp Panama 5 bàn không gỡ để vào bán kết COPA America 2024

Trong phần lớn thời gian thi đấu, 2 đội tạo nên thế trận giằng co và có nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 74 khi Nahitan Nandez nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Rodrygo bên phía Brazil. Đây là tình huống mà trọng tài chính Dario Herrera phải tham khảo lại bằng công nghệ VAR và rút thẻ đỏ với cầu thủ Uruguay.

Trong suốt thời gian được chơi hơn người, Brazil không thể tận dụng thành công trong việc ghi bàn và trận đấu khép lại 2 hiệp đấu chính với tỷ số hòa không bàn thắng. Hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Ở loạt đá luân lưu, Uruguay là đội giành chiến thắng khi thực hiện thành công 4 trong 5 lượt sút. Cầu thủ duy nhất của Uruguay đá hỏng là Jose Gimenez, 4 cầu thủ còn lại là Federico Valverde, Rodrigo Bentancur, Giorgian de Arrascaeta và Manuel Ugarde là những người thực hiện thành công. Bên phía Brazil, Eder Militao và Douglas Luiz là những người đá hỏng.

uruguay-1720328355.jpg
Uruguay đánh bại Brazil sau loạt sút luân lưu

Uruguay là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 sau loạt đá luân lưu cân não và giành vé vào vòng bán kết Copa America 2024. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa là đội tuyển Colombia đang có phong độ rất cao.

Vòng bán kết COPA America 2024 diễn ra vào ngày 10/7 với cặp đấu đầu tiên là trận Argentina gặp Canada. Trận bán kết 2 là cuộc đọ sức đáng chú ý giữa hai đội có phong độ cao là Uruguay gặp Colombia.

copa-2024-ban-ket-2-1720338613.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-copa-america-2024-colombia-de-bep-panama-brazil-that-bai-ngay-cham-luan-luu-a35654.html