Djokovic lội ngược dòng thắng Popyrin

Novak Djokovic để thua trong séc 1 nhưng đã thắng ngược ở 3 séc tiếp theo trước tay vợt không xếp hạng - Alexei Popyrin - với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4, 7-6 (3) và tiến vào vòng 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon đang diễn ra tại Anh.

djokovic-novak-1708579422.jpg

Ước mơ giành danh hiệu Grand Slam thứ 25 của Novak Djokovic dường như bị đe dọa khi Alexei Popyrin (Australia) vươn lên dẫn trước 4-3 với cú đánh thuận tay chéo sân uy lực và ấn định séc mở màn bằng một cú giao bóng ăn điểm thứ hai. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia không gặp khó khăn gì trong séc thứ hai và thứ ba, khi anh tìm lại được phong độ thực sự của mình. Phải cho đến  séc thứ tư, anh mới vấp phải sự kháng cự nhiều hơn từ Popyrin, người đã cố gắng thi đấu hết mình để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong lần gặp thứ ba giữa họ song không thành công. Djokovic đến Wimbledon chỉ vài tuần sau ca phẫu thuật đầu gối phải. Anh cho biết, anh đang thi đấu tốt hơn qua từng trận. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là hạt giống số 15 - Holger Rune - người cũng lội ngược dòng để thắng Quentin Halys với tỷ số 1-6, 6(4)-7, 6-4, 7-6(4), 6-1.

Alexander Zverev đã vượt qua vấn đề về đầu gối, loạt tie-break cân não để giành được 1 suất vào vòng 4 Wimbledon. Zverev đánh bại Cameron Norrie - tay vợt người Anh cuối cùng còn thi đấu tại giải - với tỷ số 6-4, 6-4, 7-6 (15) ở lượt trận rạng sáng nay. Anh cần được chăm sóc đầu gối trái vài lần sau cú ngã trong séc thứ hai. Ngoài ra, Zverev còn hơi choáng ngợp khi nhìn thấy huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City, một trong số nhiều nhân vật thể thao lớn mà anh rất ngưỡng mộ, ngồi ở ghế Hoàng gia xem anh thi đấu. Zverev là một fan cuồng nhiệt của Bayern Munich, câu lạc bộ Đức mà Guardiola dẫn dắt từ năm 2013-2016. "Khi tôi nhìn thấy Pep, tôi đã rất căng thẳng"- Zverev nói với đám đông sau chiến thắng, trước khi đưa ra lời kêu gọi cá nhân đến Guardiola- "Bayern Munich cần một huấn luyện viên, thưa ông. Và nếu ông cảm thấy mệt mỏi với bóng đá, ông có thể huấn luyện tôi trên sân tennis bất cứ lúc nào…".

Ben Shelton cũng lọt vào vòng 4 sau khi tay vợt người Mỹ được xếp hạng hạt giống số 14 vượt qua trận đấu 5 séc để đánh bại Denis Shapovalov với tỷ số 6-7 (4), 6-2, 6-4, 4-6, 6 -2. Với những cú phát bóng lên tới 140 dặm/giờ, Shelton trở thành tay vợt nam đầu tiên giành chiến thắng 3 trận 5 séc liên tiếp tại Wimbledon kể từ Ernests Gulbis vào năm 2018. Chưa từng có ai giành chiến thắng 4 trận 5 séc liên tiếp tại bất kỳ giải Grand Slam nào trong Kỷ nguyên Mở (Open Era), bắt đầu từ năm 1968. Shelton, 21 tuổi, khẳng định anh không hề mệt mỏi và đã sẵn sàng đối đầu với tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - ở vòng 4 để giành một suất vào Tứ kết.

Tay vợt hạng 16 - Ugo Humbert - thiết lập một cuộc gặp gỡ với nhà đương kim vô địch Carlos Alcaraz bằng cách hạ Brandon Nakashima với tỷ số 7-6 (9), 6-3, 6-7 (5), 7-6 (6). Alcaraz trước đó đã thắng Frances Tiafoe 5-7, 6-2, 4-6, 7-6, 6-2.

Kế hoạch thi đấu đôi nam - nữ của Andy Murray và Emma Raducanu đã không thể thực hiện được do Raducanu phải rút lui vì chấn thương cổ tay. Murray, 37 tuổi, 2 lần vô địch đơn tại All England Club, cho biết, anh sẽ giải nghệ sau khi thi đấu ở Wimbledon và Thế vận hội Paris, bắt đầu vào tháng này.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/djokovic-loi-nguoc-dong-thang-popyrin-a35653.html