Bukayo Saka thiết lập cột mốc ấn tượng trong màu áo đội tuyển Anh

Với việc cùng đội tuyển giành vé vào bán kết EURO 2024, tiền vệ Bukayo Saka thiết lập dấu mốc ấn tượng trong màu áo "Tam sư".

Ở trận Tứ kết EURO 2024 diễn ra đêm 6/7, đội tuyển Anh hoà Thuỵ Sỹ với tỉ số 1-1 trong 120 phút. Trong trận đấu này, Embolo ghi bàn đưa Thuỵ Sỹ dẫn trước 1-0 ở phút 75. Chỉ 5 phút sau đó Saka lập công gỡ hoà 1-1 cho "Tam sư".

Bất phân thắng bại trong 120 phút, Anh và Thuỵ Sỹ phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Ở loạt đá may rủi, "Tam sư" thắng với tỉ số 5-3. Các học trò của huấn luyện viên Southgate đá thành công cả 5 lượt sút. Bên phía Thuỵ Sỹ, trung vệ Man City - Akanji - là người duy nhất sút hỏng.

anh-1720313865.jpg
Đội tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử liên tiếp lọt vòng bán kết EURO (2020 và 2024)

Ở trận thắng Thuỵ Sỹ, ngoài 1 pha lập công, Saka còn đá thành công quả 11m trên chấm luân lưu. Ngoài ra, Saka còn thắng tay đôi 10 lần, rê bóng thành công 100% (4/4), tạo ra 2 cơ hội, tắc bóng 3 lần, thực hiện 3 cú sút và chạm bóng trong vòng cấm đối phương 8 lần. Với những gì đã thể hiện, Saka được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất". Trong lúc di chuyển vào phòng thay đồ sau trận, Saka đã được Hoàng tử William chờ đón trong đường hầm để bắt tay và chúc mừng. Đây là vinh dự rất lớn với ngôi sao số 1 của "Pháo thủ".

Đây cũng là lần đầu tiên Saka thực hiện 11m cho đội tuyển Anh kể từ sau trận chung kết EURO 2020. Saka cho biết anh rất vui vì đã thực hiện thành công lượt đá của mình trước Thụy Sỹ và vượt qua ám ảnh ở Wembley cách đây 3 năm.

Saka nói: “Tôi có niềm tin vào Chúa để trở lại sau những chuyện ám ảnh như vậy. Thực sự rất khó khăn để vượt qua kỉ niệm buồn đó. Nhưng tôi không bao giờ từ bỏ và nắm lấy cơ hội của mình. Thật tuyệt vời vì hôm nay tôi đã làm được và đội tuyển giành chiến thắng”.   

Trong ngày đội tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử liên tiếp lọt vòng bán kết EURO (2020 và 2024), Saka cũng thiết lập nhiều cột mốc ấn tượng. Theo thống kê, tiền vệ 22 tuổi trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển Anh cả ở Vòng chung kết World Cup và EURO.

nguoi-hung-1720313865.jpg
Bukayo Saka đã trở thành người hùng của đội tuyển Anh trong chiến thắng trước Thụy Sỹ tại tứ kết EURO 2024

Trước EURO 2024, Saka đã ghi 3 bàn ở Vòng chung kết World Cup 2022. Ngoài ra, tiền vệ 22 tuổi còn trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn tại vòng knock-out EURO cho "Tam sư".

Chưa dừng lại ở đó, Saka còn vượt thành tích ghi bàn ở những giải đấu lớn (Vòng chung kết EURO và World Cup) của cựu danh thủ David Beckham cho đội tuyển Anh. Tính cả bàn thắng trước Thuỵ Sỹ, Saka đã ghi 4 bàn ở Vòng chung kết EURO và World Cup. Cần biết, trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Becks chỉ ghi 3 bàn tại 2 đấu trường này.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bukayo-saka-thiet-lap-cot-moc-an-tuong-trong-mau-ao-doi-tuyen-anh-a35644.html