Sân chơi bóng bàn hấp dẫn cho các nhóm tuổi ở Khánh Hòa

Sau 6 ngày tranh tài, giải Bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Khánh Hòa vừa khép lại vào ngày 4/7. Giải đấu này được giới chuyên môn và vận động viên đánh giá cao về chất lượng. Đây là sân chơi hấp dẫn, sôi nổi, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển môn thể thao vốn được coi là trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. 

Giải Bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Khánh Hòa năm nay thu hút 170 vận động viên nam, nữ đến từ 13 đoàn các huyện, thị xã, thành phố, câu lạc bộ có phong trào tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn mạnh của tỉnh tham gia. Tại giải, các vận động viên thi đấu 8 nội dung gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đơn nam, đơn nữ và được phân làm các nhóm tuổi (từ 11-40 tuổi).

khanh-hoa-1720256285.jpg

So với các năm trước, giải năm nay có số lượng vận động viên khá đông bởi có nhiều điểm mới nhằm khuyến khích phong trào, cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Cụ thể, các năm trước, ở nhóm 11-15 tuổi chỉ có 1 nội dung thi đấu, năm nay được chia làm 3 nội dung, ứng với các lứa tuổi 11, 13 và 15, nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ cọ xát. Mọi năm, giải chỉ có 15-17 nội dung thi, năm nay con số này đã tăng lên 20; đồng thời mở rộng đến các câu lạc bộ thay vì chỉ giới hạn đối tượng tham dự ở các huyện, thị xã, thành phố như trước đây, từ đó tạo nên sự cạnh tranh, nâng cao chất lượng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày diễn ra giải đấu, các trận tranh tài của các vận động viên dù ở nội dung nào, vòng đấu nào cũng đều căng thẳng, kịch tính và khá hấp dẫn. Đơn cử, ở trận tranh hạng 3 đôi nam nữ giữa đôi vận động viên câu lạc bộ Hóa chất Việt Mỹ gặp PPG, ai cũng nghĩ trận đấu sẽ kết thúc chóng vánh khi đôi vận động viên Hóa chất Việt Mỹ tỏ ra vượt trội hơn. Tuy vậy, trận đấu diễn ra giằng co và chỉ kết thúc với chiến thắng 3-2 dành cho đôi vận động viên của câu lạc bộ Hóa chất Việt Mỹ. 

Với cặp vận động viên nữ Đoàn Thị Đoan Trang và Hà Thị Mai (CLB MT), tuy cả 2 đã ngoài 60 tuổi, nhưng với niềm đam mê, thường xuyên duy trì việc tập luyện, thi đấu, tấm huy chương vàng nội dung đôi nữ trên 40 tuổi của 2 bà khiến không ít vận động viên trẻ ngưỡng mộ. Bà Hà Thị Mai cho biết: “Đây là năm thứ hai liên tiếp chúng tôi giành huy chương vàng ở nội dung này. Năm nay, giải có rất nhiều bạn trẻ có trình độ tốt, chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình mới giữ vững được thành tích. Với số lượng vận động viên đông, nội dung thi đấu nhiều, nhưng công tác tổ chức giải khá bài bản. Hy vọng, giải đấu sẽ được duy trì và nâng cao chất lượng chuyên môn, để sân chơi phong trào bóng bàn tỉnh Khánh Hòa ngày càng sôi nổi, hấp dẫn".

anh2-1720256332.jpg

Sau gần 1 tuần diễn ra các cuộc cạnh tranh kịch tính, Ban Tổ chức đã trao 20 bộ huy chương cho các cá nhân, đôi vận động viên, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Kết quả toàn đoàn, Câu lạc bộ ĐKQ giành giải nhất với 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; thành phố Nha Trang giành giải nhì với 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng; câu lạc bộ Hà Tuấn giải ba với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống các giải thể thao phong trào tỉnh Khánh Hòa với mục đích mang lại sân chơi, tạo điều kiện cho vận động viên các đơn vị, địa phương, câu lạc bộ thi đấu, giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Thông qua giải đấu này, Ban Tổ chức sẽ có đánh giá chất lượng hoạt động phong trào thể thao nói chung, môn Bóng bàn nói riêng tại các đơn vị, địa phương; rà soát, tuyển chọn vận động viên xuất sắc tại các đơn vị bổ sung vào đội tuyển tỉnh để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuẩn bị lực lượng cho việc tham dự các giải trẻ, vô địch quốc gia trong thời gian tới. 

A.N

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/san-choi-bong-ban-hap-dan-cho-cac-nhom-tuoi-o-khanh-hoa-a35632.html