Hơn 10.000 vận động viên tranh tài giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” 

Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (6 và 7/7) tại Quảng trường Hòa Bình - thành phố Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang. 

Mekong Delta Marathon năm nay với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, đường chạy được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) chứng nhận, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham gia.

hgiang-1720237592.jpg
2.000 runner nhí tranh tài 

Các vận động viên tranh tài 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn và 2 cự ly 1,1km, 2,4km dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Đặc biệt, thành tích của vận động viên tham gia giải chạy tại Hậu Giang có thể sử dụng tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế. 

Sáng 6/7, diễn ra thi đấu cự ly 1,1 km dành cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi và 2,4km dành cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi với sự tham gia của 2.000 runner nhí. Đây là nội dung khởi động của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các runner. Nội dung thi chạy dành cho trẻ em có từ năm 2022. Các  Nội dung thi chạy 5km, 10km, 21km và 42km sẽ xuất phát vào sáng ngày 7/7.

Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tổ chức - chia sẻ: “Giải Marathon quốc tế Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang vừa là sân chơi, vừa là động lực, vừa là nguồn cảm hứng cho mọi tầng lớp Nhân dân từ thành thị đến nông thôn, mọi lứa tuổi trong việc tham gia bộ môn Chạy bộ, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động 'Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'. Đây là kết quả rất đáng trân trọng và tự hào cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới và các mùa giải tiếp theo”.

Đồng hành cùng hành trình phát triển đất Rồng với thông điệp “Save Mekong Delta” giải đấu vẫn hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng và bảo vệ môi trường. Giải đấu năm nay với chủ đề “Shine together - Cùng nhau tỏa sáng”, mang ý nghĩa đánh dấu chặng hành trình 5 năm Mekong Delta Marathon đồng hành cùng Hậu Giang nói chung và thành phố Vị Thanh nói riêng từng bước phát triển vượt bậc, đưa vùng đất Hậu Giang hiền hòa, đầy sức sống đến gần hơn với khách du lịch, vận động viên trong và ngoài nước. Hình ảnh biểu tượng như: Kênh xáng Xà No, những cánh đồng dứa thơm ngát bất tận, công viên Chiến Thắng... Đặc biệt là quảng trường Hòa Bình - nơi diễn ra giải đấu - cũng đã in đậm trong tiềm thức của công chúng mỗi khi nhắc đến Hậu Giang.

trao-giai-1720237626.jpg
Trao giải cho các vận động viên cự ly 1,1km

Đường chạy năm nay hoàn toàn đổi mới và không lặp lại, nâng cao trải nghiệm của vận động viên. Đặc biệt, cung đường chạy được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) đo đạc và chứng nhận, qua đó mỗi vận động viên tham gia giải sẽ có cơ hội đăng ký các giải đấu lớn trên thế giới. Ngoài ra, các công tác tổ chức về an ninh, y tế, ánh sáng, tiếp nước, hậu cần… dành cho vận động viên trên đường chạy được lên kế hoạch và vận hành bởi đội ngũ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm. Vận động viên tham gia giải đấu năm nay sẽ được vinh danh trên Bảng xếp hạng VNMS và tích luỹ điểm số để có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.

Qua các năm, giải chạy quy tụ rất nhiều vận động viên nổi bật từ chuyên nghiệp đến phong trào như các vận động viên: Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Phương Trinh, Hứa Thuận Long, Lê Văn Tuấn, Lý Nhân Tín... cùng rất nhiều vận động viên khác đã đến và tranh tài. Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng những giải chạy cũng như là cơ hội du lịch, khám phá một vùng đất hiền hoà, giàu tiềm năng.

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-10000-van-dong-vien-tranh-tai-giai-marathon-quoc-te-vietcombank-mekong-delta-a35624.html