Tây Ban Nha tổn thất lực lượng ở Bán kết EURO 2024

Giành chiến thắng trước đội tuyển Đức ở Tứ kết EURO 2024, tuy nhiên đội tuyển Tây Ban Nha cũng phải trả một giá đắt về lực lượng ở trận đấu này.

Ở trận đấu đầu tiên tại Tứ kết EURO 2024 đêm 5/7, Tây Ban Nha đã vượt qua chủ nhà Đức với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Tại sân MHPArena, 2 đội chơi ngang ngửa, trước khi Tây Ban Nha mở tỷ số ở phút 51 nhờ cú sút sát vòng cấm của Dani Olmo. Phải đến phút 89, một trong những thay đổi của huấn luyện viên Nagelsmann là Florian Wirtz phát huy tác dụng với cú vô-lê đập đất sát vòng 5m50 gỡ hòa 1-1. Vào hiệp phụ, chủ nhà tạo thế trận nhỉnh hơn nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội, và bị hạ knock-out ở phút 119 với cú đánh đầu của Mikel Merino.

tay-ban-nha-thiet-quan-1720225319.jpg
Tây Ban Nha bị thiệt quân ở Bán kết EURO 2024 bởi thẻ phạt

Giành tấm vé vào Bán kết EURO 2024, tuy nhiên Tây Ban Nha phải chấp nhận tổn thất lớn về nhân sự khi mất 2 cầu thủ quan trọng ở Bán kết vì án treo giò là Dani Carvajal và Robin Le Normand.

Carvajal phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở cuối hiệp phụ thứ hai nên đương nhiên không thể ra sân ở Bán kết. Trong khi đó, Le Normand đã phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai kể từ đầu giải. Theo quy định, trung vệ của Sociedad bị treo giò trận kế tiếp. Hai mất mát này ảnh hưởng lớn tới hàng thủ của Tây Ban Nha ở vòng Bán kết.  

Ngoài 2 tổn thất ở hàng thủ vì án treo giò, huấn luyện viên Luis de la Fuente còn rất lo lắng với trường hợp của Pedri. Do dính chấn thương, tiền vệ của Barcelona đã phải rời sân sớm ngay ở phút thứ 8. Đây là trường hợp phải rời sân sớm nhất trong lịch sử EURO.   

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Julian Nagelsmann cảm thấy Đức thua một cách bất công trước Tây Ban Nha ở Tứ kết Euro 2024. "Tôi đang cố kìm nước mắt", huấn luyện viên Nagelsmann nói với Đài truyền hình Đức ARD. "Khi các cầu thủ nói về những tuần vừa qua, tôi thật sự xúc động".

that-vong-voi-tran-thua-2-1720225319.jpg
Huấn luyện viên Nagelsmann động viên học trò sau thất bại của đội tuyển Đức

Nhà cầm quân sinh năm 1987 mắt đỏ hoe, giọng đứt quãng. Báo Đức Bild miêu tả "chưa bao giờ thấy Nagelsmann như thế này trước đây", vì ông thường xuất hiện với vẻ điềm tĩnh trong mọi cuộc phỏng vấn với truyền thông.

Huấn luyện viên Đức cho rằng, các học trò phản ứng tốt ở hiệp 2, khiến Tây Ban Nha chỉ có 2 cơ hội và thất bại là vô cùng đáng tiếc khi đội bóng của ông đã tiến gần hơn đáng kể đến chiến thắng so với đội khách. "Nếu chúng tôi thi đấu bạc nhược rồi bị loại thì bây giờ tôi không phải cố kìm nước mắt", Nagelsmann cho hay.

Tiền đạo Niclas Fullkrug có chung cảm giác buồn bã như huấn luyện viên. Anh cho rằng, ấn tượng mà Đức đem lại lần này là cảm giác phấn khích cùng sự đoàn kết, nhưng khó tránh khỏi thất vọng. "Huấn luyện viên cố tìm một số lời hay nhưng không giúp ích gì trong một phòng thay đồ câm lặng", Fullkrug cho hay. "Không có cách nào để vơi đi cảm xúc này ngoài thời gian".

lich-thi-dau-1720222594.jpg

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tay-ban-nha-ton-that-luc-luong-o-ban-ket-euro-2024-a35619.html