Croatia chia tay EURO 2024

Sau lượt trận rạng sáng 26/6, đội tuyển Croatia đã chính thức phải nói lời chia tay với Vòng chung kết EURO 2024 ngay tại vòng bảng khi không có bất ngờ nào xảy ra tại bảng C.

Ở lượt trận cuối bảng B, Croatia chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Italia. Kết quả này khiến Croatia chỉ giành được 2 điểm sau 3 lượt trận, Luka Modric và các đồng đội có quá ít hi vọng giành vé đi tiếp với tư cách một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic chỉ biết trông chờ phép màu nhưng điều đó không xảy ra.

Rạng sáng 26/6, ở lượt trận hạ màn bảng C, đội tuyển Slovenia đã cầm hòa tuyển Anh với tỉ số 0-0. Nhờ kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Matjaz Kek đã về đích thứ ba bảng C (xếp sau Anh và Đan Mạch) với 3 điểm và hiệu số 0 (2/2).

bi-loai-1719363849.jpg
Đội tuyển Croatia bị loại ở vòng bảng EURO 2024 vì không thể lọt tốp 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất

Với 3 điểm và hiệu số 0, Slovenia chắc chắn hơn xếp trên Hungary (3 điểm, hiệu số -3) và Croatia (2 điểm, hiệu số -3) trên Bảng xếp hạng dành cho các đội xếp thứ ba. Điều đó đồng nghĩa, Jan Oblak và các đồng đội đã được trao vé tham dự vòng 1/8.

Tấm vé đi tiếp dành cho Slovenia là nỗi buồn của Croatia bởi họ đã chính thức hết hy vọng lọt nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Hiện tại, đội bóng áo bàn cờ đang xếp thứ năm trong nhóm các đội hạng ba, chỉ hơn CH Séc (1 điểm).

Chỉ còn 2 bảng đấu chưa kết thúc là E và F. Đáng chú ý, cả 4 đội bảng E đều đã giành 3 điểm sau 2 lượt trận. Vì vậy, dù đội tuyển nào về đích thứ ba ở bảng đấu này, họ cũng sẽ xếp trên Croatia.

Từ năm 2004 tới nay, Croatia liên tục góp mặt ở Vòng chung kết EURO và đây là lần thứ ba họ phải dừng bước ở vòng bảng (2004, 2012 và 2024). Đây là kết cục khá đáng tiếc với Croatia, đội tuyển đã vào bán kết ở cả 2 Vòng chung kết FIFA World Cup gần nhất. Thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic không thể không tiếc nuối vì đã để tuột chiến thắng trước Italia ở những giây cuối cùng. Trước đó, họ cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở trận hòa Albania 2-2.

Trong nhóm các đội tuyển xếp hạng ba, có 2 đội tuyển đã chắc chắn đoạt vé dự vòng 1/8 là Hà Lan (bảng D với 4 điểm) và Slovenia (bảng C với 3 điểm). Đội tuyển Hungary đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng nhưng phải chờ kết quả hạ màn các bảng E và F để biết số phận của mình.

thu-3-1719363850.jpg

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/croatia-chia-tay-euro-2024-a35344.html