Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền VTV Bình Điền Long An cho biết, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ, chính thức thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru vào ngày 1/8 tới đây.

thanh-thuy-1719327010.jpg
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru 

Như vậy, với việc tới châu Âu khoác áo đội bóng mới, Thanh Thúy sẽ chỉ cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu tại FIVB Challenger Cup 2024 ở Philippines từ ngày 4 đến 7/7 mà sẽ không tham dự giải SEA V.League 2024 trong tháng 8 tới. 

Như tin đã đưa, hợp đồng của Thanh Thúy với câu lạc bộ Kuzeyboru có thời hạn 10 tháng và chủ công số 1 Việt Nam sẽ không phải thử việc. 

Đại diện đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An cho biết: “Thông thường các cầu thủ khi tới châu Âu sẽ phải thử việc để ký kết hợp đồng cùng đội bóng mình muốn gia nhập. Với trường hợp Thanh Thúy, chúng tôi đã làm việc và Thanh Thúy được ký hợp đồng cùng đội bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, không phải thực hiện giai đoạn thử việc. Đây là cơ hội tốt cho cầu thủ được trải nghiệm chuyên môn ở môi trường bóng chuyền chuyên nghiệp châu Âu”.

Tính đến thời điểm này, đội bóng Kuzeyboru cũng đã ghi tên Thanh Thúy là cầu thủ trong đội hình tuy nhiên số áo dành cho cô chưa được công bố.

Trong sự nghiệp của mình, Trần Thị Thanh Thúy từng thi đấu tại Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa và Nhật Bản. Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp, cô khoác áo một đội bóng quốc tế bên ngoài Việt Nam.

a-1-1719327133.jpg
Thanh Thúy sẽ không tham dự giải SEA V.League 2024 

Với việc tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu đồng nghĩa Trần Thị Thanh Thúy cũng sẽ có trong đội hình đội VTV Bình Điền Long An dự giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024. Giai đoạn 1 của mùa giải, cô không góp mặt. 

Tuy nhiên, Thanh Thúy đã thi đấu cùng VTV Bình Điền Long An ở Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 (tháng 5/2024) và xếp hạng tư chung cuộc. Năm 2023, Thanh Thúy đã thi đấu tại giải Bóng chuyền quốc gia ở Nhật Bản và không góp mặt giải Bóng chuyền vô địch quốc gia ở Việt Nam.

Gần đây, trang Bóng chuyền của Thổ Nhĩ Kỳ - Trtspor - cũng đã liệt kê những vụ chuyển nhượng đáng chú ý ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia nước này - Vodafone Sultans League - một trong những giải bóng chuyền hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Trspor đã nhắc tới Trần Thị Thanh Thúy, tay đập của tuyển bóng chuyền Việt Nam.

Ngoài Thanh Thúy, giải Vodafone Sultans League còn có những vụ chuyển nhượng đáng chú ý khác. Trong số 37 vụ chuyển nhượng cho mùa giải 2024-2025 được trang Trtspor thống kê, vụ chuyển nhượng của Thanh Thúy xếp thứ bảy.

Hiện Trần Thị Thanh Thúy đang tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Quảng Ninh. Cô đã góp mặt cùng đội tuyển dự giải AVC Challenge Cup 2024 ở Philippines tuy nhiên do cần đảm bảo hồi phục chấn thương đầu gối nên chủ công này không được Ban huấn luyện đưa ra sân giải trên. 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-thi-thanh-thuy-se-thi-dau-tai-tho-nhi-ky-a35340.html