Vô địch Queen’s Club, Paul trở thành tay vợt nam số 1 nước Mỹ

Hạt giống số 5 người Mỹ - Tommy Paul - đã giành chức vô địch sân cỏ đầu tiên của mình sau khi đánh bại Lorenzo Musetti của Italia với tỷ số 6-1, 7-6 (8) tại giải Quần vợt ATP 500 Queen's Club Championship.

paul-1719199710.jpg
Tay vợt Tommy Paul

Chức vô địch thứ ba trong sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi - Tommy Paul - sẽ giúp anh vượt qua Taylor Fritz trên Bảng xếp hạng ATP, trở thành tay vợt người Mỹ có thứ hạng cao nhất ở nội dung đơn nam hiện nay. 

Paul hoàn toàn chiếm ưu thế trong séc đầu tiên, ghi được 3 cú ace, trong khi Lorenzo Musetti mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Paul cũng có break trong séc thứ hai và có quyền giao bóng kết thúc trận đấu với tỷ số 5-4, nhưng Musetti đã bẻ giao bóng lại để đưa séc đấu vào loạt tie-break.

Musetti, 22 tuổi, đã chiến đấu kiên cường trong loạt tie-break, cứu được 2 match point và tạo ra 1 set point, nhưng cuối cùng Paul mới là người giành chiến thắng chung. "Tôi muốn chúc mừng Lorenzo vì một tuần thi đấu tuyệt vời. Tôi rất vui vì chiến thắng hôm nay. Tôi rất vui khi được chia sẻ sân đấu với bạn. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon", Paul nói.

Paul - người đã vào đến vòng 3 tại Wimbledon năm ngoái - sẽ có lần thứ năm tham dự Grand Slam khởi tranh vào ngày 1/7 này.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-dich-queens-club-paul-tro-thanh-tay-vot-nam-so-1-nuoc-my-a35295.html