Ruud van Nistelrooy làm trợ lý của huấn luyện viên Ten Hag?

Sau khi quyết định giữ lại huấn luyện viên Erik ten Hag, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đang nỗ lực tuyển thêm trợ lý cho vị chiến lược gia người Hà Lan.

Vị trí của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United đã bị đặt dấu hỏi từ khi tập đoàn INEOS của tỷ phú Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành các hoạt động bóng đá của đội chủ sân Old Trafford và thực hiện những thay đổi sâu rộng liên quan đến cấu trúc lãnh đạo của câu lạc bộ.

Sau khi mùa giải khép lại, Man United đã cân nhắc khả năng chia tay vị chiến lược gia người Hà Lan và nhắm đến các ứng cử viên thay thế như: Thomas Tuchel, Thomas Frank, hay Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, ngày 11/6, sau khi hoàn tất đánh giá về mùa giải, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Man United quyết định "giữ chân" ông Ten Hag và đang đàm phán gia hạn.

Kobbie Mainoo - tiền vệ 19 tuổi đang hội quân cùng tuyển Anh cho EURO 2024 - ủng hộ việc Man United "giữ chân" huấn luyện viên Ten Hag. Mainoo biết ơn vì được ông thầy Ten Hag trao cơ hội thi đấu mùa trước và đánh giá nhà cầm quân người Hà Lan làm tốt công việc khi giúp Man United đoạt 2 danh hiệu trong 2 mùa là Cúp Liên đoàn và Cúp FA. "Thật vui khi có được sự yên tâm, vì chúng tôi biết mình sẽ trở lại với huấn luyện viên nào cho mùa tới", Mainoo nói thêm.

van-nistelrooy-1719192120.jpg
Van Nistelrooy từng có thời gian thi đấu trong màu áo Man United

Trong nỗ lực cải tổ Ban huấn luyện, Man United đang đàm phán, mời cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy làm trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag từ mùa giải 2024-2025. Giới chuyên môn đánh giá, cựu danh thủ Van Nistelrooy có thể là một phần của đội ngũ nhân sự mới ở Old Trafford.

Thời còn đá chuyên nghiệp, Van Nistelrooy khoác áo các câu lạc bộ quê hương Den Bosch, Heerenveen rồi PSV trước khi chơi cho Man United giai đoạn 2001-2006. Tại sân Old Trafford, ông ghi 150 bàn trong 219 trận, giành 1 Ngoại hạng Anh, 1 Cúp FA, 1 Cúp Liên đoàn và đoạt Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2022-2003 với 25 bàn.

Sau đó, Van Nistelrooy lần lượt thi đấu cho Real Madrid, Humburg, Malaga rồi giải nghệ và chuyển sang nghiệp huấn luyện. Danh thủ 47 tuổi làm trợ lý ở tuyển Hà Lan, đội trẻ PSV rồi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội 1 PSV thay Roger Schmidt từ mùa 2022-2023. Van Nistelrooy giúp PSV đoạt Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Hà Lan, nhưng chia tay đội chỉ sau 1 mùa vì mâu thuẫn với Ban lãnh đạo.  

dan-thu-1719192119.jpg
Cựu danh thủ người Hà Lan được mời làm trợ lý cho huấn luyện viên Erik ten Hag từ mùa 2024-2025

Theo tin trên tờ talkSPORT, nếu không trở lại Man United, Van Nistelrooy vẫn có thể dẫn dắt một đội bóng Anh khác, khi đang là ứng viên tại Burnley. Sau khi rớt hạng khỏi Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024, huấn luyện viên Vincent Kompany đã chia tay Burnley để chuyển tới Bayern. Ngoài Van Nistelrooy, Burnley còn nhắm tới Frank Lampard, Liam Rosenior và Craig Bellamy.

Câu lạc bộ Manchester United sẽ bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7, trước khi bắt đầu chuyến du đấu đến Mỹ - nơi họ sẽ gặp Arsenal tại Los Angeles ngày 27/7.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ruud-van-nistelrooy-lam-tro-ly-cua-huan-luyen-vien-ten-hag-a35286.html