Trọng tài V.League bị treo còi hết mùa giải 2023-2024

Từ những sai lầm trong trận Công an Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V.League 2023-2024 vừa qua, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị treo còi đến hết mùa giải.

Theo thông tin từ Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), do đã có những quyết định thiếu chuẩn xác, đặc biệt là khi không cho câu lạc bộ Công an Hà Nội được hưởng phạt đền ở tình huống cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm, qua đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giới trọng tài nên ông Trần Ngọc Nhớ sẽ không được phân công nhiệm vụ ở 2 vòng đấu cuối của V.League cũng như các trận còn lại ở Cúp Quốc gia 2023-2024. Đây là lần thứ hai trong thời gian ngắn, trọng tài này bị “treo còi” vào cuối mùa. Trước đó vào năm 2022, từ quả phạt 11m… tưởng tượng trong trận Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định trên sân Pleiku, trọng tài này cũng đã phải chịu kỷ luật từ VFF. 

ngocnho-1719080141.jpeg
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ bắt chính trong trận Công an Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Minh Tuấn

Trong trận thắng tưng bừng 5-1 trước đội khách Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 24 vừa qua, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã khá bức xúc với những quyết định không thực sự chính xác của trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Vì thế, vào chiều 22/6, đội bóng ngành Công an đã có công văn gửi đến Ban trọng tài VFF để làm rõ trách nhiệm của các trọng tài điều hành trận đấu. Đây là lần thứ hai đội bóng Công an Hà Nội có văn bản phàn nàn về trọng tài.

Trong công văn, đội Công an Hà Nội nêu ra 2 quyết định được cho là sai lầm của trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ và trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái trong trận Công an Hà Nội - Hải Phòng ở vòng 24 diễn ra hôm 20/6 vừa qua. Đó là tình huống ghi bàn hợp lệ của tiền đạo Geovane, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Thứ hai là pha bóng cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng 16m50, nhưng đội Công an Hà Nội không được hưởng phạt 11m.

Vì thế, dù thắng đậm đối thủ nhưng đội bóng Công an Hà Nội vẫn khá bức xúc vì những quyết định thiếu chuẩn xác của trọng tài chính. Do đó, đội bóng ngành Công an đã có công văn gửi đến Ban trọng tài VFF để làm rõ trách nhiệm của các trọng tài điều hành trận đấu. 

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trong-tai-vleague-bi-treo-coi-het-mua-giai-2023-2024-a35257.html