Bảng D COPA America 2024: Một Selecao mới lạ bởi sức trẻ

Bảng D COPA America 2024 không chỉ là cuộc đua cho tấm vé vào vòng tứ kết giữa đội tuyển Brazil và Colombia, điều mà người hâm mộ quan tâm hơn chính là một Selecao mang đến giải đấu này với diện mạo mới cùng nhiều cầu thủ trẻ.

Tại COPA America 2024, Brazil thiếu vắng nhiều trụ cột như: Neymar, thủ môn Ederson, Casemiro, Richarlison, Gabriel Jesus,… Điều mà người hâm mộ cảm thấy khá lạ ở đội tuyển Brazil chính là đội hình của họ không còn nhiều "ngôi sao", cùng với đó là ông Dorival Junior cũng vừa mới được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng hồi đầu năm nay.

Trong bối cảnh mà Selecao thiếu nhiều cầu thủ trụ cột, huấn luyện viên Dorival Junior cũng triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển quốc gia. Đáng chú ý nhất phải kể đến tài năng trẻ mới 17 tuổi Endrick - người sẽ gia nhập Real Madrid khi bước sang tuổi 18 ngay trong mùa hè năm nay. Hạt nhân trên hàng công của Brazil sẽ có những Vinicius và Rodrygo. Bên cạnh đó cũng có một vài "ngôi sao" đáng chú ý khác như: thủ thành Alisson, hậu vệ đội trưởng Danilo, Eder Militao, Marquinhos, Lucas Paqueta, Raphinha hay Gabriel Martinelli.

vinicius-1719048449.jpg
Vinicius Jr. chính là cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển Brazil tại COPA America 2024

Trái với đội hình được coi là mang tính chuyển giao của đội tuyển Brazil, Colombia lại được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch cùng các "ông lớn" của bóng đá Nam Mỹ. Theo như bản danh sách mà huấn luyện viên Nestor Lorenzo gửi đến, đội tuyển Colombia sẽ mang đến lực lượng mạnh với nhiều cầu thủ xuất sắc, trong đó có "ngôi sao" đang khoác áo câu lạc bộ Liverpool là Luis Diaz, cùng với những cầu thủ kỳ cựu như thủ thành David Ospina, đội trưởng James Rodriguez.

Phong độ của Colombia trước thềm COPA America 2024 là cực tốt khi họ đã bất bại đến 23 trận liên tiếp. Với riêng triều đại của huấn luyện viên Nestor Lorenzo - người đến với đội tuyển Colombia vào tháng 7/2022 - thì ông vẫn đang có thành tích bất bại cùng Colombia với 18 trận liên tiếp chỉ biết thắng và hòa. Sự khởi sắc của Colombia còn đến ngay ở giai đoạn vòng loại World Cup 2026 khi là đội duy nhất của khu vực Nam Mỹ vẫn giữ thành tích bất bại (3 thắng, 3 hòa).

Nhiều khả năng, Colombia sẽ đủ sức để đánh bại Brazil ngay tại vòng bảng COPA America năm nay bởi trong lần đối đầu gần nhất với Selecao tại vòng loại World Cup 2026, họ cũng đánh bại với tỷ số 2-1.

colombia-1719048449.jpg
Colombia bất bại 23 trận quốc tế liên tiếp ở mọi đấu trường

Trong khi đó, 2 đối thủ còn lại tại bảng D là Paraguay và Costa Rica được coi là những kẻ chiếu dưới. Paraguay thì lại không có những "ngôi sao" nổi bật, nhưng vẫn có cái tên đáng chú ý nhất là Miguel Almiron đang chơi cho Newcastle United và đội trưởng Gustavo Gomez. Nhiều khả năng, đội tuyển Paraguay sẽ dựa nhiều vào “hơi thở” đến từ 2 thành viên trụ cột này để họ có thể làm nên chuyện tại kỳ COPA America.

Với đội tuyển Costa Rica, họ đang gặp phải tình cảnh rối ren ngay sau khi những thành viên chủ chốt là Keylor Navas và Celso Borges đều nói lời chia tay đội tuyển quốc gia trước thềm COPA America. Khi thủ lĩnh về tinh thần nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, phòng thay đồ của đội tuyển Costa Rica cũng sẽ có một khoảng trống lớn. Ở giải đấu năm nay, hậu vệ Francisco Calvo sẽ là người đóng vai trò thủ quân dẫn dắt các đồng đội vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-d-copa-america-2024-mot-selecao-moi-la-boi-suc-tre-a35255.html