Lượt 1 bảng B COPA America 2024: Ecuador và Mexico liệu có khởi đầu suôn sẻ?

Ecuador sẽ gặp Venezuela và Mexico gặp Jamaica trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B COPA America 2024. Đáng chú ý, đây là bảng đấu được đánh giá là cân bằng nhất và liệu cả Ecuador lẫn Mexico có khởi đầu thuận lợi hay không?

Trận đấu giữa Ecuador gặp Venezuela diễn ra vào lúc 5 giờ sáng ngày 23/6 (giờ Việt Nam). Đây là trận đầu tiên của bảng B COPA America 2024. Trước trận đấu này, Ecuador được đánh giá cao hơn hẳn và cũng đang có phong độ tốt khi có 2 trận thắng liên tiếp trong loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 6 này.

Ecuador thắng các đối thủ là Bolivia (3-1) và Honduras (2-1) để có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm COPA America 2024. Trong giai đoạn vòng loại World Cup 2026, Ecuador thi đấu tốt với thành tích 3 thắng, 2 hòa và 1 thua. Đoàn quân của huấn luyện viên Felix Sanchez được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng tại COPA America 2024 diễn ra trên đất Mỹ.

Trong khi đó, Venezuela dù vừa trải qua giai đoạn đầu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khá thuận lợi khi đang xếp thứ tư trên Bảng xếp hạng (đứng trên Ecuador 1 bậc). Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Batista không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi họ vừa để Guatemala cầm hòa 0-0 và để thua Italy 1-2.

Venezuela cũng không thi đấu bất kỳ trận giao hữu nào trước thềm COPA America và trận hòa trước Guatemala cũng là trận đấu gần nhất của họ diễn ra vào tháng 3 năm nay. Dù đội hình của Venezuela vẫn có những cầu thủ chủ chốt như Tomas Rincon hay Salomon Rondon nhưng thật khó để họ có thể gây bất ngờ cho đội đang có phong độ cao như Ecuador.

ecuador-1719030140.jpg
Ecuador có sự chuẩn bị tốt trước thềm COPA America 2024

Ở trận đấu diễn ra sau đó, cuộc đọ sức 2 đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ và vùng biển Caribbean là giữa Mexico gặp Jamaica. Tại COPA America 2024, cả 2 đội dự giải với tư cách là khách mời sau khi vượt qua vòng loại dành cho các đội thuộc khu vực CONCACAF.

Mexico đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất ở mọi mặt trận, thậm chí họ còn để thất bại trước các đội đến từ Nam Mỹ khi để thua Uruguay 0-4 và Brazil 2-3. Sự chuẩn bị của El Tri thật sự không tốt trước thềm Copa America và ngay trong lượt trận ra quân của họ lại là cuộc đối đầu với Jamaica vốn dĩ rất khó chịu khi 2 đội gặp nhau ở khu vực CONCACAF.

Jamaica là đội tuyển được đánh giá cao về thực lực khi thể hiện phong độ tốt trước thềm COPA America 2024. Họ giành 3 trận thắng liên tiếp khi đánh bại Panama (1-0) ở trận tranh hạng 3 CONCACAF Nations League, sau đó là 2 trận thắng trước Cộng hòa Dominican (1-0) và Dominica (3-2) tại vòng loại World Cup 2026.

mexico-1719030140.jpg
Mexico liệu sẽ có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024?

Trong lần gặp nhau gần nhất tại bán kết Cúp vàng CONCACAF 2023, Mexico có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Jamaica. El Tri cũng có thành tích đối đầu tốt hơn khi thắng 3 hòa 2 trước đối thủ này. Lần gần nhất, Jamaica đánh bại Mexico là vào năm 2017, khi đó đội bóng của vùng biển Caribbean giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Dù gặp phải những thách thức không nhỏ, nhưng nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn tin rằng cả Ecuador và Mexico đều sẽ có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024 khi gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Dự đoán

Ecuador 2-0 Venezuela

Mexico 1-0 Jamaica

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-1-bang-b-copa-america-2024-ecuador-va-mexico-lieu-co-khoi-dau-suon-se-a35252.html