"Ngôi sao" Arsenal tạm biệt EURO sớm, huấn luyện viên Arteta nhắm đến Nico Williams

Với chấn thương nặng gặp phải trong trận đấu với Thụy Sĩ mới đây, trung vệ Kieran Tierney đã rời trại tập trung của đội tuyển Scotland để trở về câu lạc bộ Arsenal điều trị. Trong khi đó, "Pháo thủ" thành London đang nhắm đến "ngôi sao" trẻ Nico Williams để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ở trận hòa Thụy Sĩ,  trung vệ Kieran Tierney của Scotland đã dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng. Sau đó, anh đã ôm mặt bật khóc trên đường xuống đường hầm. Theo truyền thông Anh, Tierney đã rời trại tập trung của Scotland để trở lại đội bóng chủ quản Arsenal điều trị chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ 26 tuổi đã nói lời chia tay sớm với EURO 2024.

chan-thuong-1719023005.jpg
Hậu vệ Kieran Tierney đã rời trại tập trung của Scotland để trở về Arsenal điều trị chấn thương

Kieran Tierney là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương dài của đội tuyển Scotland. Trước đó, những Lewis Ferguson, Aaron Hickey, Nathan Patterson, Lyndon Dykes, Ben Doak và Jacob Brown đều không thể dự EURO 2024 vì chấn thương.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương gân khoeo của Kieran Tierney. Những chấn thương dai dẳng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của Kieran Tierney. Ở mùa giải vừa qua, anh đã dính 3 ca chấn thương khác nhau khi được cho mượn ở Real Sociedad.

Sau trận hòa Thụy Sĩ, Scotland hiện xếp thứ 3 bảng A với 1 điểm, ít hơn đội xếp thứ hai (Thụy Sĩ) 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Steve Clarke gần như không còn cơ hội vươn lên vị trí thứ hai khi thua Thụy Sĩ khá nhiều về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với +2).

Ở trận cuối cùng vòng bảng, Scotland sẽ chạm trán Hungary. Để nuôi hi vọng lọt vào vòng 16 đội với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, Scotland bắt buộc phải đánh bại Hungary.

Trong khi đó, Arsenal đã đưa Nico Williams của Tây Ban Nha vào danh sách cần mua sắm ở kì chuyển nhượng hè này. Mới 21 tuổi nhưng Nico Williams đã là trụ cột của Athletic Bilbao trong 2 mùa gần đây. Mùa giải vừa qua, "ngôi sao" chạy cánh người Tây Ban Nha đã ghi 5 bàn và 11 pha kiến tạo ở La Liga.

Không chỉ có phong độ tốt trong màu áo Athletic Bilbao, sao trẻ 21 tuổi cũng đang ghi dấu ấn tại Vòng chung kết EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Cụ thể, Williams đá chính cả 2 trận đầu tiên của Tây Ban Nha ở vòng bảng. Đặc biệt, anh đã có màn trình diễn cực kì ấn tượng trong chiến thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch Italia, qua đó giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận của UEFA.

sao-tre-1719023005.jpg
Arsenal đã đưa Williams vào danh sách cần mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này

Theo nguồn tin uy tín The Athletic, Arsenal đã đưa Williams vào danh sách cần mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Huấn luyện viên Arteta muốn bổ sung một cầu thủ chạy cánh trái vì Gabriel Martinelli có dấu hiệu chững lại và dễ bị các đối thủ bắt bài ở mùa giải vừa qua.

Williams có điều khoản giải phóng hợp đồng với Bilbao chỉ 55 triệu euro (47 triệu bảng) nên nhiều đội bóng đang chạy đua giành chữ kí của anh. Arsenal ít nhất sẽ phải cạnh tranh với Barca và Chelsea. Với việc "Pháo thủ" có huấn luyện viên Arteta đồng hương với Williams nên ít nhiều sẽ có lợi thế ở thương vụ này.

Gần đây, khi được hỏi về tương lai của mình, Williams nói: “Tôi thấy nhiều đài báo nói về tương lai của mình nhưng thành thật tôi không biết gì cả. Bây giờ tôi chỉ tập trung hoàn toàn vào EURO. Tôi cũng đang hạnh phúc ở Bilbao và thi đấu tốt ở mùa trước. Tôi cảm thấy đó như ngôi nhà của mình, nhưng tôi chưa biết mình sẽ làm gì tiếp theo. Không ai có thể nói trước điều gì về tương lai”.

Nhưng quyết định đi hay ở có lẽ sẽ chỉ được "ngôi sao" 21 tuổi đưa ra sau khi kết thúc EURO.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngoi-sao-arsenal-tam-biet-euro-som-huan-luyen-vien-arteta-nham-den-nico-williams-a35248.html