Cung thủ Lê Quốc Phong được thưởng “nóng”

Với việc giành vé tới Pháp tham dự Thế vận hội, cung thủ Lê Quốc Phong được đơn vị chủ quản Vĩnh Long thưởng “nóng” 10 triệu đồng.

Tại Vòng loại Olympic và Cúp Thế giới vòng 3 diễn ra tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ), cung thủ Lê Quốc Phong đã thi đấu xuất sắc để giành tấm vé chính thức tới Pháp tranh tài Thế vận hội 2024 khi có mặt tại bán kết nội dung Cung 1 dây nam. Với tấm vé của Lê Quốc Phong, Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra giành từ 12-15 suất tham dự Olympic 2024.

ban-cung-1718991584.jpg
Giành vé tham dự Olympic 2024, cung thủ Lê Quốc Phong được đơn vị chủ quản Vĩnh Long thưởng “nóng”

Bước vào tranh tài nội dung Cung 1 dây nam, vận động viên Lê Quốc Phong đã xuất sắc lọt vào bán kết ở Vòng loại Olympic cuối cùng diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ - nơi trao 5 suất đến Paris tại Thế vận hội năm nay sau khi đã đánh bại cung thủ Ram Krishna Saha (Bangladesh) với tỷ số 6-2.

Đại diện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long cho biết, ngay sau khi tuyển thủ Lê Quốc Phong đạt suất Olympic Paris (Pháp) 2024 từ kết quả thi đấu tại World Cup 2024 cho đội tuyển bắn cung Việt Nam thì đơn vị chủ quản đã kêu gọi được nguồn xã hội hóa thưởng “nóng” 10 triệu đồng. Sự động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần là nguồn động lực không nhỏ cho Quốc Phong trước khi lên đường tham dự Olympic vào tháng 7 tới.

Lê Quốc Phong là vận động viên đầu tiên của Thể thao Vĩnh Long giành suất Olympic 2024. Trước đó, Thể thao Vĩnh Long hy vọng võ sĩ thuộc đội tuyển Taekwondo - Trương Thị Kim Tuyền - có thể giành được vé tham dự Thế vận hội nhưng cô không thành công ở giải vòng loại Olympic.

Khen thưởng kết quả thi đấu của vận động viên được Thể thao Vĩnh Long thực hiện theo Quyết định “Quy định mức tiền thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao tỉnh Vĩnh Long lập thành tích tại các Đại hội, giải vô địch thể thao quốc gia” do Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành từ năm 2021. 

Bắn cung là 1 trong những môn trọng điểm của Thể thao Vĩnh Long. Địa phương này đã có Đề án “Phát triển Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025 hướng tới năm 2030”. 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cung-thu-le-quoc-phong-duoc-thuong-nong-a35236.html